สร้างเครือข่าย! เผย ‘สิงห์’ สนซื้อทีมลีคฝอยทอง

แมตต์ ลอว์ นักข่าวจาก เทเลกราฟ รายงานว่า เชลซี กำลังพิจารณาเข้าเทคโอเวอร์สโมสรในโปรตุเกส เพื่อใช้เป็นเครือข่ายฟุตบอลของพวกเขา

เมื่อวานนี้ ท็อดด์ โบห์ลี่ย์ เจ้าของ “สิงห์บลูส์” เปิดเผยระหว่างการสัมภาษณ์ที่งานประชุม SALT ว่าเขาวางแผนสร้างเครือข่ายฟุตบอลให้ เชลซี ลักษณะเดียวกับกลุ่มทุนเรด บูลล์ และ กลุ่ม ซิตี้ กรุ๊ป

“ที่ เชลซี, เราได้ปรึกษากันเรื่องการมีเครือข่ายหลายสโมสร, ผมต้องการจะสร้างพื้นฐานให้เราต่อไป, และมีหลายประเทศที่เราจะได้ประโยชน์จากการมีสโมสรในประเทศนั้น” โบห์ลี่ย์ กล่าว

“เรด บูลล์ ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมกับ ซัลซ์บวร์ก และ ไลป์ซิก, ทั้งสองทีมกำลังลงเตะ แชมป์เปี้ยนส์ ลีก, พวกเขาค้นพบวิธีที่ทำให้มันเวิร์ค, ไหนจะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งมีเครือข่ายสโมสรที่กว้างขวางมาก”

“ความท้าทายของ เชลซี คือเมื่อคุณมีซูเปอร์สตาร์อายุ 18 – 20 ปี, คุณสามารถปล่อยยืมพวกเขาไปทีมอื่นได้ แต่นั่นจะเป็นการฝากอนาคตของเด็กเหล่านั้นไว้ในมือคนอื่น”

“เป้าหมายของเราคือการทำให้แน่ใจว่า เราแสดงเส้นทางสำหรับซูเปอร์สตาร์ดาวรุ่งของเรา ในการก้าวขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่, ขณะเดียวกันก็ทำให้พวกเขาได้เก็บประสบการณ์ลงสนามด้วย”

“สำหรับผมการจะทำแบบนั้นได้ต้องใช้สโมสรอื่น, ซึ่งเป็นสโมสรที่อยู่ในลีกของยุโรป และต้องเป็นลีกที่มีการแข่งขันสูงจริงๆ”

ล่าสุดมีการเปิดเผยว่า โบห์ลี่ย์ และ นีลล์ บาธ ผู้จัดการทีมชุดเยาวชนของ เชลซี พูดคุยกับ จอร์เก้ เมนเดส เอเย่นต์ชื่อดัง เรื่องการเทคโอเวอร์สโมสรในโปรตุเกสมาตั้งแต่เดือนมิถุนายน

รายงานระบุเพิ่มเติมว่า ขณะนี้ บาธ กำลังสอดส่องไปทั่ว โปรตุเกส เพื่อพิจารณาหาทีมที่เหมาะสม และหลังจากนั้น เมนเดส จะทำหน้าที่เป็นคนกลางในการเจรจา

ก่อนหน้านี้ในช่วงที่ โรมัน อับราโมวิช ยังเป็นเจ้าของทีมอยู่ เชลซี มีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับ วิเทสส์ อาร์นเฮม โดยเคยปล่อยยืมแข้งดาวรุ่งหลายคน เช่น เมสัน เมาท์ และ อาร์มานโด โบรย่า ไปเล่นใน เอเรดีวีซี่

อย่างไรก็ตามหลังจาก เชลซี เปลี่ยนเจ้าของเป็น โบห์ลี่ย์ ก็ไม่มีการส่งดาวรุุ่งไปพัฒนาที่ วิเทสส์ โดยคาดว่ามหาเศรษฐีชาวอเมริกัน ต้องการความสัมพันธ์ที่เป็นทางการมากขึ้น

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ