“สเปอร์ส” ได้นักเตะใหม่-ระบายแข้งนอกแผนสมใจ “คอนเต” ก่อนปิดตลาด

 

สเปอร์ส ได้ 2 ผู้เล่นใหม่มาเสริมทัพ พร้อมปล่อย 4 แข้งที่ไม่อยู่ในแผนการทำทีมของ อันโตนิโอ คอนเต ก่อนปิดตลาดนักเตะเดือนมกราคม

คนที่ 2 คือ โรดริโก เบนตันกูร์ กองกลางทีมชาติอุรุกวัยที่ย้ายมาแบบถาวรด้วยค่าตัวเบื้องต้น 15.9 ล้านปอนด์ (715.5 ล้านบาท) บวกโบนัสตามผลงานในอนาคตอีก 5 ล้านปอนด์ (225 ล้านบาท) โดยเซ็นสัญญา 4 ปีครึ่งจนถึงปี 2026

ขณะเดียวกัน สเปอร์ส ก็ปล่อยผู้เล่น 4 รายที่ไม่อยู่ในแผนการทำทีมของ อันโตนิโอ คอนเต กุนซือชาวอิตาลีออกไป เริ่มจาก ตองกีย์ เอ็นดอมเบเล มิดฟิลด์ชาวฝรั่งเศส เจ้าของค่าตัวสถิติสโมสร 53.8 ล้านปอนด์ (2,421 ล้านบาท) เมื่อปี 2019 ซึ่งย้ายกลับ โอลิมปิก ลียง อดีตต้นสังกัดด้วยสัญญายืมตัวจนจบฤดูกาลนี้

ส่วนผู้เล่น 2 รายที่ปล่อยให้ทีมใน ลา ลีกา สเปน ยืมตัวไปใช้งานจนจบฤดูกาลนี้ ประกอบด้วย ไบรยัน คิล ปีกชาวสเปนย้ายไปร่วมงานกับ บาเลนเซีย และ โจวานี โล เซลโซ กองกลางทีมชาติอาร์เจนตินาไปอยู่กับ บียาร์เรอัล

แต่ในรายของ เดเล อัลลี มิดฟิลด์ทีมชาติอังกฤษที่หลุดไปเป็นตัวสำรองในยุค อันโตนิโอ คอนเต ย้ายไปอยู่กับ เอฟเวอร์ตัน แบบถาวรด้วยสัญญา 2 ปีครึ่ง เบื้องต้นย้ายไปแบบไม่มีค่าตัว แต่มีโอกาสเพิ่มขึ้นเป็น 40 ล้านปอนด์ (1,800 ล้านบาท) ตามจำนวนนัดที่ลงสนามและผลงานในอนาคต

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ