สโคลส์ติดใจดีล ‘ซานโช่-วาราน’ ชื่นชม ETH รู้จักใช้จุดแข็งผี

พอล สโคลส์ ตำนานแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตั้งคำถามถึงทีมเก่าของตัวเองเกี่ยวกับดีลที่น่าผิดหวังของ เจดอน ซานโช่ และ ราฟาเอล วาราน พร้อมยกย่อง เอริค เทน ฮาก ที่รู้ว่าอะไรคือจุดแข็งของทีม และนำมาใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

สโคลส์ ไม่พอใจวิธีจัดการในตลาดซื้อขายของยูไนเต็ด โดยเฉพาะอย่างยิ่งในรายของ ซานโช่ และ วาราน เมื่อซัมเมอร์ปี 2021

“เจดอน ซานโช่ เป็นผู้เล่นอายุน้อยที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ใช้เงินจำนวนมหาศาลซื้อตัวเข้ามา คนที่ยังไม่เคยพิสูจน์ตัวเองในลีก และทำไมสโมสรอย่างเรอัล มาดริด ถึงยอมปล่อยให้ วาราน ย้ายทีม” สโคลส์ กล่าวกับ The Overlap

“ถ้าดูเขาเล่นเมื่อฤดูกาลที่แล้ว เขาดูไม่ดีเลย ผมไม่คิดว่ามันเป็นตลาดซื้อขายที่ดี และไม่มีใครที่สโมสรรับผิดชอบในเรื่องนี้”

ปีกทีมชาติอังกฤษ ย้ายมาจากดอร์ทมุนด์ เมื่อปี 2021 ทำได้เพียง 5 ประตู 3 แอสซิสต์ จาก 38 นัด ก่อนทฤดูกาลนี้จะยิงไปแล้ว 3 ประตู ยังแอสซิสต์ไม่ได้จาก 8 เกมแรก

นอกจากนี้ สโคลส์ ไม่มั่นใจในดีลของ คาเซมิโร่ ในวัย 30 ปี และเชื่อว่า นี่อาจไม่ได้มาจากความต้องการของเอริค เทน ฮาก

“ดีล คาเซมิโร่ เรียบร้อยในเวลาแค่ 2 วัน” สโคลส์ เสริม

“ผมสงสัยว่ามันคือการเซ็นสญญาของผู้จัดการทีมหรือไม่ เงินจำนวนมาก สัญญาระยะยาว ผมคิดวาพวกเขาต้องการหาใครสักคนมารับผิดชอบการเซ็นสัญญา และในที่สุดก็จะเป็นผู้จัดการทีมที่จะโดนตำหนิ”

สโคลส์ ยังเชื่อด้วยว่า การที่ทีมแพเบรนท์ฟอร์ด 4-0 ถือเปนผลดี เพราะมันทำให้ เทน ฮาก มองเห็นจุดบกพร่องของทีม จนนำไปสู่การแก้ไขที่ถูกต้องและรวดเร็ว ตามผลงานอันยอดเยี่ยมอย่างที่เห็นในปัจจุบัน

“หลังเกมเบรนท์ฟอร์ด เขารู้ว่าเขาไม่ได้มีนักเตะที่จะเล่นแบบนั้นได้ (สร้างเกมรุกจากหลัง) เขารู้ว่าจะต้องเล่นบอลไดเรคท์ให้มากขึ้น” สโคลส์ กล่าว

“วารานเป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมอย่างที่เขาเป็น เขาไม่ใช่นักเตะที่ใช้เท้ายอดเยี่ยม, ดาบิด เด เคอา ไม่ใช่นักเตะที่ใช้เท้ายอดเยี่ยม”

“ดังนั้น ต้องเล่นด้วยจุดแข็งที่คุณมี ซึ่งยูไนเต็ดมีจุดเด่นอยู่ที่ผู้เล่นแนวรุก ต้องชื่นชมผู้จัดการทีมคนใหม่ที่สั่งให้ทีมเล่นแบบนั้น ผมสนับสนุนสิ่งที่ผมเห็นอยู่ในตอนนี้ เทน ฮาก เปลี่ยนทีมไปมากนับตั้งแต่เกมเบรนท์ฟอร์ด”

“ง่ายๆเลยก็คือ อย่าสร้างเกมรุกจากหลัง จ่ายบอลให้กองหน้าด้วยนักเตะที่ดีที่สุด ให้บอลกับ คริสเตียน อีริคเซ่น ที่เล่นมิดฟิลด์กลางสนาม คนที่สามารถจ่ายบอลให้กองหน้าได้”

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ