หงส์เฮ! ไฟเขียวแผนขยาย “แอนฟิลด์” เพิ่มความจุแตะ 61,000 ที่นั่ง

           ลิเวอร์พูล เฮได้ภายหลังสภาเมืองไฟเขียวแผนการขยาย แอนฟิลด์ มูลค่า 60 ล้านปอนด์ ซึ่งจะทำให้สนามมีความจุเพิ่มเป็น 61,000 ที่นั่งเมื่อก่อสร้างเสร็จ

 

          สภาเมืองเพิ่งมีการโหวตในช่วงเช้าวันนี้ (อังคาร) โดยที่สมาชิกสภา 6 คนลงคะแนนเห็นชอบและอีก 2 คนคัดค้าน แผนการก่อสร้างของ ลิเวอร์พูล จึงได้รับอนุญาตอย่างไม่มีปัญหา

     การก่อสร้างขยายสนาม แอนฟิลด์ นั้นคาดหมายว่าจะต้องใช้เวลา 18 เดือน โดยจะมีการเพิ่มความจุอัฒจันทร์ฝั่งแอนฟิลด์ โร้ดเข้าไปอีก 7,000 ที่นั่งและจะทำให้ทีมดังแห่งเมอร์ซี่ย์ไซด์มีสนามใหญ่สุดเป็นอันดับ 3 ในพรีเมียร์ลีก

     การเพิ่มความจุจะทำให้รังเหย้าของ “หงส์แดง” มีที่นั่งแซงสนามของ อาร์เซน่อล, เวสต์แฮม ยูไนเต็ด และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ โดยเป็นรองเพียงแค่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ เท่านั้น

   

          ผู้บริหารของ ลิเวอร์พูล ยังได้ยื่นขออนุญาตจัดอีเวนต์ใหญ่ได้ปีละ 6 อีเวนต์ด้วย ซึ่งส่วนใหญ่แล้วน่าจะเป็นการจัดคอนเสิร์ตในสนาม

     การก่อสร้างจะเริ่มต้นขึ้นในระหว่างฤดูกาล แต่จะเริ่มจากทางด้านหลังของอัฒจันทร์ก่อน จากนั้นค่อยดำเนินการอีกส่วนเมื่อถึงช่วงซัมเมอร์ที่ไม่มีฟุตบอลลงแข่งขัน

     คนท้องถิ่นบางส่วนเป็นกังวลในเรื่องการก่อสร้างอาจส่งผลกระทบต่อ สแตนลีย์ ปาร์ค ที่อยู่ติดๆกัน ทำให้มีการประท้วงเกิดขึ้นบ้างเมื่อช่วงสุดสัปดาห์

     มีความจำเป็นต้องถอนต้นไม้ออกจาก สแตนลีย์ ปาร์ค ไป 27 ต้นเพื่อให้การก่อสร้างเกิดขึ้น แต่ ลิเวอร์พูล ยืนยันว่าจะมีการปลูกต้นไม้คืนถึง 70 ต้น

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ