อัพเดทความเคลื่อนไหว ข่าวสารกีฬาและฟุตบอลทั่วโลก ( 8 พ.ค. 63 )

‘ฟลาเมงโก้’ เผยตรวจพบผู้ติดเชื้อ 38 ราย

ฟลาเมงโก้ ทีมดังแห่งลีกบราซิล เผยเรื่องชวนตกใจว่ามีการตรวจพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในสโมสรถึง 38 ราย ซึ่งมี 3 รายที่เป็นนักเตะในทีมชุดใหญ่

ทีมดังลีกแซมบ้าได้มีการตรวจเชื้อโควิด-19 ให้กับบุคลากรของสโมสรรวม 293 คน ปรากฏว่ามีผลเป็นบวกถึง 38 คน ซึ่งทั้งหมดจะต้องเข้ารับการกักตัวตามนโยบายของรัฐบาล รวมถึงผู้ที่สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อด้วย

“นักเตะและสมาชิกครอบครัว หรือพนักงานที่มีผลตรวจเป็นบวกจะเขาสู่กระบวนการกักตัว โดยจะมีการเฝ้าดูและสอบถามอาการทุกวัน ก่อนที่จะมีการตรวจครั้งใหม่” ฟลาเมงโก้ แถลง
“ในส่วนของผู้ที่ไม่มีเชื้อ พวกเขาจะทำงานร่วมกันในที่ที่ปลอดภัย ส่วนของผู้ติดเชื้อพวกเขาจะถูกติดตามตั้งแต่นี้ ตามมาตรฐานเดียวกับผู้ติดเชื้อรายอื่นๆในประเทศ”
“ฟลาเมงโก้ ยืนยันว่าเราทำงานสอดคล้องกับหน่วยงานของรัฐบาล ด้วยความปลอดภภัยและความรับผิดชอบ เพื่อให้ฟุตบอลกลับมาแข่งขันให้เร็วที่สุดเท่าที่เป็นไปได้”

พ้นขีดอันตราย! คูมันออกจากโรงพยาบาลแล้ว

โรนัลด์ คูมัน ผู้จัดการทีมชาติเนเธอร์แลนด์ส เผย เขากลับมาแข็งแรงอีกครั้ง หลังออกจากโรงพยาบาลแล้ว
โค้ชวัย 57 มีอาการเจ็บหน้าอก เพราะมีปัญหาเกี่ยวกับหัวใจ เขาจึงต้องถูกหามส่งโรงพยาบาลเป็นการด่วนเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา อย่างไรก็ดี ล่าสุดเขาพ้นขีดอันตรายและได้รับอนุญาตให้กลับไปพักฟื้นที่บ้านแล้ว
“มันน่ากลัวนะกับเหตุการณ์เมื่อสุดสัปดาห์ สำหรับตัวผม และแน่นอนว่าสำหรับคนในครอบครัวและเพื่อน ๆ ของผม” คูมัน โพสต์ผ่านทวิตเตอร์
“โชคดีที่คุณหมอช่วยผมได้เร็ว ผมรู้สึกขอบคุณมาก ๆ เหตุการณ์แบบนี้ทำให้คุณกลับมายืนติดดินอีกครั้ง”
“มันดีมาก ๆ ที่ได้เห็นผู้คนมากมายแสดงความเป็นห่วงเป็นใย รวมถึงข้อความที่น่ารักมากมายที่ผมได้รับ ทั้งจากคนในวงการฟุตบอลโลก จากสโมสร รวมถึงจากคนแปลกหน้า”
“มันมีความหมายต่อตัวผมมาก ๆ ผมอยากขอบคุณทุกคนสำหรับเรื่องนั้น”
“ผมกลับมาแข็งแรงอีกครั้งแล้ว นั่นหมายความว่าผมจะสามารถทำงานได้อย่างเต็มที่ เมื่อฟุตบอลกลับมาเตะอีกครั้ง”
“ผมขอขอบคุณทุกคนที่ให้กำลังใจผมอีกครั้ง เราจะได้พบกันในเร็ว ๆ นี้”

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ