อัพเดทความเคลื่อนไหว ฟุตบอล บุนเดสลีกา เยอรมัน ( 11 พ.ค. 63 )

บุนเดสลีกาเดินหน้าต่อแม้มีแข้งติดเชื้อ

คริสเตียน ไซเฟิร์ต ซีอีโอของบริษัทฟุตบอลลีกเยอรมัน (DFL) ยืนยันว่าทางลีกยังมีเป้าหมายเดิมในการกลับมาลงแข่งขันให้จบฤดูกาล แม้เพิ่งมีนักเตะติดเชื้อโควิด-19

ในวันนี้มี 2 นักเตะของ ดินาโม เดรสเดน สโมสรในบุนเดสลีกา 2 ถูกตรวจพบเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้นักเตะทั้งทีมต้องโดนกักตัวนาน 14 วัน ซึ่งหมายความว่าพวกเขาจะไม่มีทางบุกไปเยือนฮันโนเวอร์ได้ตามกำหนดการเดิมในสัปดาห์หน้า

อย่างไรก็ตาม ซีอีโอของ DFL ได้ออกมายืนยันว่าทางลีกมีแผนตามเดิมที่จะกลับมาลงแข่งขันในจบฤดูกาลนี้

“ผมเพิ่งมาทราบเรื่องเมื่อตอนบ่ายวันนี้” ไซเฟิร์ต เผยกับ ZDF
“มันแน่นอนว่าไอเดียส่งเคสไวรัสโคโรนาให้กับหน่วยงานสาธารณสุขเป็นเรื่องที่ถูกต้อง และพวกเขาจะคุยกันหลังจากนั้นเพื่อหามาตรการที่เหมาะสม และเราได้พูดไปแล้วว่าเราต้องเตรียมพร้อมรับมือเรื่องนี้”
“ผมยังไม่ได้คุยกับผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง มันต้องมีการกักตัว 14 วันและหลังจากนั้นเราจะมาดูกันว่าเราจะจัดตารางการแข่งขันในสัปดาห์ต่อ ๆ ไปของ ดินาโม เดรสเดน ได้อย่างไร”
“ผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์ทำตามคำแนะนำของสถาบันโรเบิร์ต คอช และรัฐมนตรีกระทรวงกีฬาก็ได้ส่งเสริมให้ประกาศเรื่องการกักตัวหากพบผู้ติดเชื้อ เราพูดเสมอมาว่าการตัดสินใจจะขึ้นอยู่กับหน่วยงานสาธารณสุขของท้องถิ่น”
“ในช่วงเวลานี้ ผมหวังว่ามันจะเกิดขึ้นแตกต่างออกไป แต่มันชัดเจนว่ามันอาจเกิดขึ้นได้ สำหรับลีกบุนเดสลีก้า 2 นั่นหมายถึง 2 เกมดังกล่าวจะถูกยกเลิกในตอนนี้ แต่เราจะไม่เปลี่ยนเป้าหมายของบเรา เป้าหมายของเรายังคงเป็นการลงเล่นให้จบฤดูกาล”
“มันยังไม่ได้หมายความว่า บุนเดสลีก้า 2 จะไม่สามารถดำเนินต่อไปได้ เพียงเพราะสองเกมนี้ได้รับผลกระทบ แต่มันก็ชัดเจนว่าถ้าเกิดเคสใหม่ขึ้นมากพอ มันก็อาจเป็นไปไม่ได้ที่จะแข่งให้จบฤดูกาล”

 

“นาเกิลส์มันน์” พูดถึงประเด็นสวมแมสค์ขณะคุมทีม

ยูเลี่ยน นาเกิลส์มันน์ เฮดโค้ชคนเก่งของ แอร์เบ ไลป์ซิก สโมสรดังแห่งเวที บุนเดสลีกา เยอรมัน ยอมรับว่า ไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับตน กับการที่จะต้องสวมหน้ากากอนามัยขณะคุมทีมข้างสนาม
ศึกลูกหนัง บุนเดสลีกา ฤดูกาลนี้ เตรียมกลับมาฟาดแข้งกันอีกครั้งในวันเสาร์ที่ 16 พฤษภาคม (ไลป์ซิก เปิดบ้านพบ ไฟร์บวร์ก) หลังจากที่เกมการแข่งขันถูกระงับยาวมาตั้งแต่ช่วงเดือนมีนาคม เพราะการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส “โควิด-19”
ตามกฎระเบียบใหม่มีการระบุว่า บรรดากุนซือที่อยู่ข้างสนามจำเป็นต้องสวมแมสค์ แต่อนุญาตให้ถอดออกได้เป็นครั้งคราวตอนตะโกนสั่งการลูกทีม กระนั้นจำเป็นต้องยืนห่างจากคนอื่นๆ อย่างน้อย 1.5 เมตร

 

“ผมจำเป็นต้องถอดออกเพื่อตะโกน จากนั้นก็สวมกลับเข้าไปใหม่ ซึ่งมันไม่ง่ายเลยจริงๆ นะ” กุนซือหนุ่มยอดฝีมือวัย 32 ปี เจ้าของฉายา “เบบี้ มูรินโญ่” กล่าว โดยคาดว่าจะเริ่มมีการทดลองใช้ระหว่างคุมทีมลงซ้อมช่วงสัปดาห์หน้า “เรื่องนี้ผมคงจะต้องฝึกซ้อมกันหน่อยแล้วล่ะ ผมว่าแมสค์นี้คงจะต้องมีแถบยางยืดที่แข็งแกร่งมากๆ ซึ่งบางทีผมอาจจะได้รับอันที่มีจุดยึดขนาดใหญ่เป็นพิเศษ”

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ