อัพเดทความเคลื่อนไหว ฟุตบอลทั่วโลก ( 1 เม.ย. 63 )

‘ฮัลค์-ออสการ์’ ถึงจีนก่อนเส้นตายห้ามบินเข้า 11 นาที

ฮัลค์ และ ออสการ์ สองสตาร์ประจำทีมเซี่ยงไฮ้ เอสไอพีจี เดินทางมาถึงประเทศจีนทันเส้นตายแบบฉิวเฉียด ตามรายงานจาก ไชน่า ไดลี่
ทางการจีนเพิ่งประกาศห้ามคนต่างชาติบินเข้าประเทศชั่วคราว โดยมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 28 มีนาคมเป็นต้นไป หลังตรวจพบผู้ติดเชื้อโควิด-19เดินทางมาจากนอกประเทศ
ปรากฎว่า สองแนวรุกแซมบ้าเดินทางมาถึงสนามบินในเมืองเซี่ยงไฮ้ในเวลา 23.49 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) ของคืนวันที่ 27 มีนาคม ก่อนจะถึงเส้นตายห้ามต่างชาติบินเข้าประเทศแค่ 11 นาทีเท่านั้น ในขณะที่ผู้เล่นหลายราย อาทิ เปาลินโญ และ มาร์โก อาร์เนาโตวิช เดินทางกลับมาไม่ทัน
ปัจจุบัน ไชนีส ซูเปอร์ ลีก ถูกเลื่อนออกไปแบบไม่มีกำหนด ขณะที่ มารูยาน เฟลไลนี กลายเป็นนักเตะคนแรกของลีก ที่ถูกตรวจพบเชื้อโควิด-19

ริโอ เฟอร์ดินานด์ เห็นด้วยหากแมนฯยูสนคว้า ‘ซาอูล’

ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตกองหลังระดับตำนานของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รู้สึกชอบใจ หลังอดีตต้นสังกัดมีข่าวสนใจ ซาอูล ญิเกซ กองกลางของ แอตเลติโก มาดริด
มิดฟิลด์ทีมชาติสเปน เพิ่งตกเป็นข่าวกับ ปีศาจแดง เมื่อไม่กี่วันก่อนหน้านี้ โดยรายงานล่าสุดระบุว่า พวกเขาพร้อมจะจ่ายเงิน 135 ล้านปอนด์ เพื่อเป็นค่าฉีกสัญญาของแข้งรายนี้
“เขาเป็นอีกหนึ่งนักเตะที่น่าเหลือเชื่อ ผมหลงใหลในตัว ซาอูล ญิเกซ มาหลายปีแล้ว ผมคิดว่าเขาเป็นผู้เล่นที่ยิ่งใหญ่” เฟอร์ดินานด์ กล่าวผ่าน อินสตาแกรมส่วนตัว
“ทั้งนิ่ง, ใจเย็น, มีเท้าซ้ายที่ดี, ควบคุมได้น่าทึ่ง, เขาสามารถทำสกอร์ และเล่นตามแท็คติกได้เป็นอย่างดี”
“คุณสามารถเห็นได้ว่า (ดิเอโก้) ซิเมโอเน จัดระบบทีมได้ดีขนาดไหน และเขา (ซาอูล) คือคนคอยควบคุมเกม และบังคับสิ่งต่าง ๆ”
“ซาอูล ญิเกซ คือผู้เล่นที่ยิ่งใหญ่ และยูไนเต็ด กำลังมีข่าวว่าสนใจในตัวเขา แต่เราต้องรอและดูกันต่อไป เพราะยูไนเต็ดก็มีข่าวกับทุกคนนั่นแหละ”
ทั้งนี้ ซาอูล ลงเล่นให้ ตราหมี ในซีซั่นนี้ไป 37 นัด ทำได้ 4 ประตู

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ