อัลแลร์ชม “เทน ฮาก” สุดมืออาชีพ-มีแผนพร้อมรับทุกสถานการณ์

เซบาสเตียน อัลแลร์ หัวหอกของ อาแย็กซ์ อัมสเตอร์ดัม เปิดเผยว่าเจ้านายอย่าง อีริก เทน ฮาก มีความเป็นมืออาชีพ และเตรียมพร้อมสำหรับทุกสถานการณ์

“ปีศาจแดง” เพิ่งประกาศแต่งตั้ง เทน ฮาก เป็นกุนซือคนใหม่เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ซึ่งเขาจะเข้ามาทำหน้าที่แทน ราล์ฟ รังนิค หลังจบซีซั่นนี้

กุนซือวัย 52 อยู่ระหว่างการพา อาแย็กซ์ ลุ้นแชมป์ลีกแดนกังหัน หลังเพิ่งพลาดท่าชวดแชมป์บอลถ้วยไปแล้วรายการหนึ่ง โดยตอนนี้พวกเขาเป็นจ่าฝูง มีแต้มมากกว่า พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น อยู่ 4 แต้ม ขณะที่ยังเหลือเกมให้เล่นอีก 5 นัด

อัลแลร์, ซึ่งพลิกชะตาเส้นทางอาชีพของตัวเองได้อีกครั้งภายใต้การดูแลของ เทน ฮาก หลังล้มเหลวกับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด, กล่าวว่ากุนซือรายนี้มีความเป็นมืออาชีพและมีแผนพร้อมรับทุกสถานการณ์

“มันคือการทำงานร่วมกับคนที่มีความเป็นมืออาชีพมากๆและจริงจังกับงานของตัวเองสุดๆ” เขาตอบกับ Sky Sports เมื่อถูกถามถึงบรรยากาศการร่วมงานกับ เทน ฮาก

“ไม่มีการทำแบบเดาสุ่ม เขาเตรียมพร้อมสำหรับทุกสถานการณ์ ซึ่งแน่นอนว่ามันทำให้นักเตะรู้สึกปลอดภัย”

เมื่อถูกถามว่ารู้อะไรบ้างเรื่องการย้ายทีมของกุนซือรายนี้, อัลแลร์ ตอบว่า “เขาแค่บอกว่าจะย้าย มันคือเรื่องของความเป็นมืออาชีพ ตอนนี้เราแค่ต้องจบซีซั่น, เขารู้เรื่องนั้นดี, เขากำลังโฟกัสสุดๆกับเป้าหมายนี้ แล้วจากนั้นเขาถึงจะมีเวลาพูดถึงก้าวต่อไปของตัวเอง”

และเมื่อถูกถามว่า เทน ฮาก จะไปได้ดีในพรีเมียร์ลีกหรือไม่, อัลแลร์ ตอบว่า “โค้ชระดับท็อปเป็นสิ่งที่ดีสำหรับพรีเมียร์ลีกเสมอ แต่มันไม่มีอะไรง่าย มันขึ้นอยู่กับว่าทุกสิ่งจะดำเนินไปในทางทิศใด, เขามั่นใจขนาดไหน และเขาจะได้อิสระเพียงใดด้วย”

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ