อาซาร์ ไม่สน เชลซี โดนแบนซื้อ มุ่งย้ายทีมซัมเมอร์นี้

     เดอะ เทเลกราฟ สื่อของอังกฤษ รายงาน กรณีที่ เชลซี โดนสั่งห้ามช็อปนักเตะในตลาด 2 ช่วง เป็นปัจจัยที่ทำให้ เอแด็น อาซาร์ นักเตะคนสำคัญอยากย้ยทีมหนักกว่าเดิม ซึ่งทัพ “สิงโตน้ำเงินคราม” ก็อาจจะต้องปล่อยเขา หลังจากที่เจ้าตัวจะหมดสัญญากับทีมในช่วงซัมเมอร์ ปีหน้า

       อาซาร์ ตกเป็นข่าวเกี่ยวกับการย้ายทีมมาโดยตลอด หลังจากที่มีรายงานว่า เรอัล มาดริด อยากได้เขาไปร่วมทีม ซึ่งแข้งชาวเบลเยียม วัย 28 ปี ก็มักจะให้สัมภาษณ์อยู่เรื่อยๆ ว่าใฝ่ฝันที่จะได้เล่นให้ “ราชันชุดขาว” มาตั้งแต่ยังเป็นเด็กแล้ว และบอกว่าจะประกาศถึงอนาคตของตัวเองให้คนรู้อย่างเป็นทางการหลังจบฤดูกาลนี้

      ทั้งนี้ เชลซี เพิ่งโดนสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) สั่งห้ามเสริมทัพในตลาด 2 ช่วง โทษฐานที่พวกเขาดึงนักเตะอายุต่ำกว่าเกณฑ์ไปร่วมทีมหลายราย ซึ่งสาวก เชลซี บางส่วนมองว่าเรื่องในครั้งนี้อาจจะทำให้ อาซาร์ ตัดสินใจอยู่ช่วยทีมต่อ ในช่วงเวลาที่พวกเขากำลังเจอกับความยากลำบาก
      อย่างไรก็ตาม ล่าสุด เดอะ เทเลกราฟ รายงานว่าเรื่องในครั้งนี้กลับทำให้ อาซาร์ อยากย้ายทีมในช่วงซัมเมอร์นี้มากกว่าเดิม ซึ่งทาง เชลซี ก็อาจจะไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากต้องขายเขาออกไปเช่นกัน เพราะดาวเตะทีมชาติเบลเยียมจะหมดสัญญากับทีมในช่วงซัมเมอร์ ปีหน้าแล้ว

      นอกจากนี้ การรีบขาย อาซาร์ หลังจบฤดูกาลนี้มันก็จะช่วยเพิ่มงบประมาณการเสริมทัพให้ทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ด้วย หลังจากที่ เชลซี เตรียมที่จะอุทธรณ์โทษแบนของ ฟีฟ่า จนทำให้บทลงโทษน่าจะยังไม่มีผลในช่วงซัมเมอร์นี้ นั่นหมายความว่าในช่วงก่อนเปิดฤดูกาล 2019-20 นั้น เชลซี จะสามารถซื้อนักเตะเพื่อเป็นการตุนเอาไว้ก่อนได้ ในกรณีที่อุทธรณ์ไม่ผ่านแล้วโดนแบนหลังจากเปิดฤดูกาลหน้าไปแล้ว

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ