“อิบรา” ชี้ “ลินเดอเลิฟ” โหดเพราะสภาพจิตใจแกร่ง!!

      ซลาตัน อิบราฮิโมวิช กองหน้าชาวสวีดิชของ ลอสแองเจลิส แกแล็กซี่ สโมสรในศึก เมเจอร์ลีก ซอคเก้อร์ (เอ็มแอลเอส) สหรัฐอเมริกา กล่าวว่าสาเหตุที่ วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ กองหลังเพื่อนร่วมทีมของ แมนฯ ยูไนเต็ด เล่นได้ดีขึ้นเพราะเขามีสภาพจิตใจที่แข็งแกร่งขึ้น

     ลินเดอร์เลิฟ ย้ายมาจาก เบนฟิก้า มาอยู่กับแมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อช่วงซัมเมอร์ ปี 2017 ด้วยค่าตัวในเบื้องตันที่ 35 ล้านยูไร (ประมาณ 1,260 ล้านบาท) ซึ่วเขาทำผลงานได้น่าผิดหวังในดูกาลที่แรกกับทีมจนทำให้โดนคนตำหนิอย่างหนัก แต่ในซีซั่นนี้แข้งวัย 24 ปี เล่นได้ดีขึ้นจนกลายเป็นเซนเตอร์แบ็กเบอร์ 1 ของทีมไปแล้ว

     อิบราฮิโมวิช ซึ่งเคยอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด เผยว่า “ผมคิดว่าตอนแรกๆ ที่มาอยู่กับทีมเขามีช่วงเวลาที่ยากลำบาก แต่ผมคิดว่ามันเป็นนิสัยตามปกติของคนสวีเดช นั่นก็คือไม่ว่าจะไปที่ไหน คนสวีเดนก็จะทำตัวเป็นมิตรกับทุกคนไม่ว่าจะได้เล่นหรือไม่ คุณก็จะรู้สึกได้ถึงความเป็นมิตรอยุ่เสมอ ดังนั้น ผมเลยบอกกับเขาไปว่า (ฟังนะ นักเตะพวกนี้ทุกคนต่างก็มีดีกรีเป็นผู้ชนะกันทั้งนั้น นายมาที่นี่เพื่อที่จะเอาตัวรอดให้ได้นายไม่ได้มาที่นี่เพื่อจะเป็นมิตรกับทุกคน ดังนั้นนายก็ต้องโชว์ฟอร์มที่ยอดเยี่มให้ได้)

     “ถ้าคุณเล่นไม่ออก สโมสรก็จะไม่มีปัญหาอะไรเลยที่จะขายคุณออกไป มันเป็นแบบนั้นแหละ และผมคิดว่าพักหลังนี้เขาเล่นได้ดีมากๆ เขาได้ลงเล่นเยอะขึ้นหลังจากเขาเจอปัญหาในปีแรก ผมคิดว่าเขามีความมั่นใจมากขึ้นเมื่อได้ลงสนาม ห็หวังว่าเขาจะยังเล่นได้ดีแบบนี้ต่อไป และมีสภาพจิตใจที่แข็งแกร่งเหมือนเดิมนะ เพราะผมคิดว่าฝีเท้าของเขาไม่ใช่ปัญหาเลย”
     “สิ่งที่เป็นประเด็นคือเรื่องสภาพจิตใจมากกว่าผมพูดอยู่เสมอว่า 50 เปอร์เซ็นต์ที่จะตัดสินว่าคุณเล่นได้ดีหรือไม่มันเกี่ยวกับสภาพจิตใจของคุณ ไม่ว่าคุณจะเก่งสักแค่ไหน แต่ถ้าคุณมีสภาพจิตใจที่ไม่ดีแล้วล่ะก็ คุณก็ไม่มีทางรอดหรอก” ดาวยิงคนดัง กล่าว

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ