เถื่อนชิบผาย !! “โรโฮ” โดนแบน 5 นัด, ปรับ 18k หลังต่อยการ์ด

 

          มาร์กอส โรโฮ อดีตกองหลังแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดนแบน 5 นัด พร้อมปรับเงินอีก 18,000 ปอนด์ หลังมีส่วนร่วมในเหตุตะลุมบอนภายในอุโมงค์นักเตะและไปต่อยเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย จากเกมที่โบค่า จูเนียร์ส ปราชัยในศึกโคปา ลิเบอตาดอเรสให้กับแอตเลติโก้ มิเนโร่

 

          นักเตะโบค่า จูเนียร์ส ออกอาการหัวร้อนหลังจบการแข่งขันนัดดังกล่าว ซึ่งมีคลิปที่ถูกเปิดเผยออกมาถึงเหตุการณ์ที่ โรโฮ ปรี่ไปชกการ์ดรายหนึ่ง

      นอกจากนี้ยังมีรายงานว่าแข้งวัย 31 ปี ได้หยิบถังดับเพลิงมาจากกำแพง แล้วยกขึ้นเหนือศีรษะพร้อมปาใส่ผู้อื่น ก่อนที่โค้ชของทีมจะเข้ามาห้ามปรามให้เขาใจเย็นลง


          หลังจากมีการสอบสวนมาอย่างยาวนาน ทาง CONMEBOL ตัดสินใจลงโทษทุก ๆ คนที่มีส่วนเกี่ยวข้อง โดยอดีตแนวรับ “ปีศาจแดง” โดนจัดการหนัก

     การแข่งขันนัดนี้คือรอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดที่สองของศึกโคปา ลิเบอตาดอเรส โดยมีเหตุการณ์ที่ มาร์เซโล่ ไวกันด์ ยิงประตูให้กับโบค่าในการแข่งขันกับทีมจากบราซิล แต่จังหวะดังกล่าวถูก VAR รืบคืน

     สุดท้ายเกมต้องจบลงด้วยการดวลจุดโทษ ซึ่งโบค่าพ่ายไป 3-1 และเรื่องราวป่วนหนักหลังเกม เมื่อนักเตะโบค่าพยายามบุกเข้าห้องแต่งตัวของแอตเลติโก้ มิเนโร่ ก่อนปะทะกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ จนต้องมีการนำแก๊สน้ำตามาใช้ปราบปราม

     รายงานจาก La Nacion ในประเทศอาร์เจนติน่าระบุว่า ความเดือดดาลนั้นย่ำแย่อย่างหนักหลังจาก เซร์คิโอ โคเอลโญ่ ประธานของแอตเลติโก้ มิเนโร่ พยายามยั่วยุนักเตะโบค่าจากประตูของห้องแต่งตัว

 

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ