เบงค์ชี้ “โอเดการ์ด” ไม่ฟาวล์ “อีริคเซ่น” ล้มง่ายเอง

จิมมี่ ฟลอยด์ ฮัสเซลเบงค์ ออกมาวิจารณ์ไปยังการตัดสินที่ทำให้่ อาร์เซนอล พลาดโอกาสได้ประตูขึ้นนำแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในเกมบิ๊กแมตช์พรีเมียร์ลีกเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

เกมที่สนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ ส่งบอลตุงตาข่ายให้ “ปืนใหญ่” ในนาที 12 แต่โดนผู้ตัดสินพอล เทียร์นีย์ ใช้ VAR ริบคืน หลังจากดูภาพช้าที่ มาร์ติน โอเดการ์ด เข้าปะทะแย่งบอลจาก คริสเตียน อีริคเซ่น ในจังหวะก่อนหน้า

ฮัสเซลเบงค์ อดีตกองหน้าเชลซี ให้ความเห็นผ่านทางสกายสปอร์ตว่า “ผมว่ามันเหลือเชื่อมากที่ย้อนกลับไปตัดสินแบบนั้น ผมคิดว่ามันไม่ฟาวล์นะ อีริคเซ่นแค่ล้มง่ายไปเอง”

“พวกเขาบอกว่าพวกเขาเปลี่ยนแล้ว พวกเขาจะผ่อนปรนมากกว่าเดิม ใช่ เขา(โอเดการ์ด)เข้าไม่ถึงบอล แต่คุณก็สามารถปะทะคู่แข่งได้ เขา(อีริคเซ่น)ล้มง่ายไปเอง สำหรับมันไม่ฟาวล์”

“คุณไม่จำเป็นต้องเข้าถึงบอลก็ได้ เขาไม่ได้ไล่เตะคู่แข่ง เขาแค่เข้าไปปะทะ ซึ่งสามารถทำได้ แล้วมันจะเป็นฟรีคิกได้ไง?” เขากล่าว

ด้าน รอย คีน ตำนานแมน ยูไนเต็ด กล่าวเสริมว่า “มันเกิดขึ้นหลายจังหวะในครึ่งแรก ผู้เล่นหลายคนทำแบบนั้น พวกเขาล้มเมื่อโดนปะทะ ผมไม่ชอบที่ต้องเห็นอะไรแบบนั้น แต่กับแนวทางที่เกมเป็น ผมว่ามันก็ฟาวล์นะ” เขากล่าว

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ