เปามาร์คบอก “สเตราจ์” ไม่ได้เข้าบอลน่าเกลียด – ชี้ช่องลีดส์ชนะอุทธรณ์

          มาร์ค แคลทเทนเบิร์ก อดีตผู้ตัดสินชื่อดังชาวอังกฤษ มองว่า ปาสกาล สเตราจ์ ไม่ได้เข้าสกัดแบบน่าเกลียดใส่ ฮาร์วีย์ เอลเลียตต์ และเชื่อว่าลีดส์ ยูไนเต็ดมีสิทธิ์ชนะอุทธรณ์โทษใบแดงของกองหลังชาวฮอลแลนด์

 

         พรีเมียร์ลีกเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา “ยูงทอง” เปิดบ้านแพ้ลิเวอร์พูล 3-0 โดยที่พวกเขาเหลือผู้เล่น 10 คนเนื่องจาก สเตราจ์ โดนใบแดงไล่ออกจากจังหวะเข้าสกัดเป็นอุบัติเหตุให้ เอลเลียตต์ บาดเจ็บหนักที่ข้อเท้า

     อย่างไรก็ตามกูรูฟุตบอลหลายคนมองว่าจังหวะดังกล่าวไม่ควรเป็นใบแดงเนื่องจาก สเตราจ์ ไม่ได้มีเจตนาทำร้ายคู่แข่ง

     แคลทเทนเบิร์ก ให้ความเห็นในจังหวะนี้ว่า “ยังจำจังหวะฟาวล์ที่ ซอน ฮึง-มิน สกัด อันเดร โกเมส ได้ไหม ซึ่งเป็นกรณีที่กองหน้าท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์โดนไล่ออก จากนั้สเปอร์อุทธรณ์ใบแดงและชนะ”

          “ลีดส์อยู่ในสถานการณ์ที่ใกล้เคียงกันในการที่จะยื่นอุทธรณ์หลังจากที่ ปาสกาล สเตราจ์ โดนไล่ออกจากจังหวะเข้าสกัด ฮาร์วีย์ เอลเลียตต์”

     “เรายังไม่ได้เห็นภาพรีเพลย์ทั้งหมดเรื่องจากความรุนแรงของอาการเจ็บของเอลเลียตต์ จากมุมกล้องที่ถูกนำเสนอแบบเรียลไทม์นั้นการเข้าสกัดของสเตราจ์ไม่ได้เป็นจังหวะที่ดูแย่”

     “ผู้ตัดสิน เคร็ก พอว์สัน ไม่ได้เป่าฟาวล์ด้วยซ้ำ เท่าที่เขาเห็นคือสเตราจ์แย่งบอลได้แฟร์ๆ แต่ผู้ตัดสิน VAR ดาร์เรน อิงแลนด์ เป็นคนประเมินเหตุการณ์ และเพราะด้วยอาการเจ็บมันรุนแรงมาก ปฏิกิริยาของผู้ตัดสินเลยออกมาเป็นใบแดงสำหรับสเตราจ์”

     “ตามความเห็นของผู้ตัดสิน สเตราจ์เล่นอันตรายใส่เอลเลียตต์ แต่ก็เหมือนกรณีของ์ท็อตแน่มกับซอน.. ลีดส์อาจจะชนะอุทธรณ์” เขากล่าว

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ