เปิดตัวเลข “ผี” เจ็บหนัก! เสียให้ “ป็อกบา” คนเดียว 219 ลป.

มีการเปิดเผยตัวเลขที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เสียเป็นค่าใช้จ่ายสำหรับ ปอล ป็อกบา ตลอด 6 ปีที่ผ่านมาเป็นจำนวนรวมเกือบ 219 ล้านปอนด์

ทัพ “ปีศาจแดง” เพิ่งยืนยันว่าแข้งวัย 29 ปี ที่พวกเขาคว้าตัวจาก ยูเวนตุส กลับมาร่วมทีมด้วยค่าตัว 89 ล้านปอนด์ ในปี 2019 เตรียมจะอำลาทีมแบบฟรีเอเยนต์อีกครั้งหลังหมดสัญญาปลายเดือนนี้

โดยเชื่อว่าจุดมุ่งหมายหลักก็ยังคงเป็นถิ่นตูริน ทีมเดิมที่เขาเคยย้ายไปแบบฟรีเอเยนต์เมื่อสมัยยังเป็นดาวรุ่งในปี 2012

สื่อดังอย่าง Daily Mail ได้เปิดเผยค่าใช้จ่ายทั้งหมดที่ทาง แมนฯ ยูไนเต็ด เสียเป็นค่าตัวของนักเตะจำนวน 89 ล้านปอนด์แล้วยังได้จ่ายเงินค่านายหน้าจำนวน 39.27 ล้านปอนด์ ให้กับอดีตเอเยนต์ผู้ล่วงลับอย่าง มิโน่ ไรโอล่า เพื่อปิดดีลคว้านักเตะมาร่วมทีม

โดยค่าเหนื่อยของนักเตะในปีแรกอยู่ที่ 8.61 ล้านปอนด์ต่อปี ก่อนจะลดลงมาเหลือ 7.75 ล้านปอนด์ในปีต่อมาและมีโบนัสภักดีเข้ามาแทน และยังมีค่าภาพลักษณ์ที่ต้องจ่ายรวม 2.87 ล้านปอนด์ต่อปี และโบนัสจากการไปเล่นแชมเปี้ยนส์ลีก 4 ครั้งเป็นจำนวนครั้งละ 1.875 ล้านปอนด์

การย้ายทีมแบบฟรีเอเยนต์ครั้งนี้นักเตะจะได้รับโบนัสภักดีส่งท้ายอีกเป็นจำนวน 3.78 ล้านปอนด์ รวมแล้วค่าเหนื่อยเป็นจำนวน 90.66 ล้านปอนด์ตลอดสัญญา ทำให้ค่าใช้จ่ายที่ทาง แมนฯ ยูไนเต็ด สูญเสียให้แข้งชาวฝรั่งเศสรายนี้ รวมแล้วทั้งหมดตลอด 6 ปีแล้วเป็นเงินกว่า 218.93 ล้านปอนด์ โดยไม่ได้รับเงินชดเชยใดๆ กลับคืนมาในการย้ายทีมครั้งนี้

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ