เป๊ปบอก ‘หงส์’ เก่งแต่ยุโรป ในลีก 30 ปีแชมป์เดียว

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า บอสใหญ่แมนชสเตอร์ ซิตี้ บอกทุกคนในอังกฤษล้วนเชียร์ลิเวอร์พูล ให้คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก มากกว่าทีมของเขา เนื่องจากทัพหงส์แดงสุดยอดในบอลยุโรป แต่ในลีกเพิ่งจะได้แค่แชมป์เดียวในรอบ 30 ปี

“เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ทุกคนในประเทศนี้อยากให้ลิเวอร์พูลเป็นแชมป์, ทั้งสื่อและทุกคน” เป๊ป กล่าวหลังเกนนิวคาสเซิล 5-0

“แน่นอน เพราะลิเวอร์พูลมีประวัติศาสตร์ที่น่าเหลือเชื่อในยุโรป ไม่ใช่ในพรีเมียร์ลีก พวกเขาเพิ่งได้แชมป์แค่หนเดียวในรอบ 30 ปี แต่นั่นไม่ใช่ปัญหา”

“สถานการณ์ก็อย่างที่มันเป็น เราต้องการ 9 คะแนน อาจจะแค่ 6 ขึ้นอยู่กับสิ่งที่จะเกิดขึ้นใน 2 เกมต่อไป ตอนนี้คือเกมวันพุธ มันจะเป็นเกมนัดชิงจริงๆของเรา, เราจะพยายามบุกไปเก็บชัยชนะ โชคชะตาอยู่ในมือของเราแล้ว เราต้องคิดถึงแต่ตัวเอง จะหนึ่งแต้ม, สามแต้ม ก็เปลี่ยนแปลงอะไรไม่ได้”

เป๊ป กล่าวว่าทีมเรือใบมุ่งมั่นคว้าแชมป์ให้กับแฟนบอลของพวกเขา และต้องการครองบัลลังก์เป็นทีมที่ดีที่สุดในลีกในรอบทศวรรษต่อไป

“ลิเวอร์พูล ก็พอๆกับแมนฯยูไนเต็ด เป็นทีมที่สำคัญที่สุดในแง่ของตำแหน่งแชมป์, ประวัติศาสตร์, มรดก และดราม่า” เป๊ป กล่าวเสริม

“เราเองอยู่ในตำแหน่งนั้นมาตลอดในช่วง 10, 11, 12 ปีที่ผ่านมา ผมรู้ว่าในบางครั้งเราก็ไม่สบายนัก แต่ผมไม่สนใจ ผู้คนอยากให้ลิเวอร์พูลเป็นแชมป์มากกว่าเรา นั่นไม่ใช่ปัญหา มันเป็นเรื่องธรรมดา เพราะพวกเขามีแฟนบอลมากกว่าอยู่ทั่วโลก”

“นี่ไม่ใช่คำถาม แต่วันนี้ก่อนเริ่มเกม ผู้คนให้การสนับสนุนเรามากกว่าที่เคยจากเกมนัดเดียว นั่นเพราะพวกเขารู้ว่าเราเพิ่งตกรอบแชมเปี้ยนส์ลีกมา”

“แฟนบอลน่าทึ่งมาก หวังว่าเราจะไปได้จนถึงเกมสุดท้ายพร้อมกับโอกาสที่จะเป็นแชมป์”

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ