เป๊ป กระตุ้นลูกทีม ไม่ต้องสนใจ ลิเวอร์พูล

     โจเซป กวาร์ดิโอล่า นายใหญ่ “เรือใบสีฟ้า” ออกโรงกระตุ้นลูกทีมอย่าไปสนใจโปรแกรมการแข่งขันของ “หงส์แดง” ระบุถ้ามัวแต่ไปมองคู่แข่ง แมนฯซิตี้ ก็อาจพลาดท่าเสียเอง และหาก ลิเวอร์พูล ไปถึงแชมป์ก็พร้อมแสดงความยินดีด้วย

      แมนฯ ซิตี้ ตอนนี้มีแต้มตามหลัง ลิเวอร์พูล อยู่ 4 คะแนน หลังจากเปิดบ้านไล่อัด วูล์ฟแฮมป์ตัน 3-0 เมื่อคืนที่ผ่านมา แต่ ลิเวอร์พูล จะมีโปรแกมเตะกับ คริสตัล พาเลซ ในเกมต่อไป ซึ่งถ้าพวกเขาชนะก็จะทำคะแนนทิ้งออกไปเป็น 7 คะแนนอีกครั้ง ก่อนที่ แมนฯซิตี้ จะไปเยือน ฮัดเดอร์สฟิลด์ ทาวน์ ในวันอาทิตย์

      “ผมไม่ได้มีลูกแก้ววิเศษที่จะหยั่งรู้ว่าพวกเขาจะทำแต้มหล่นตอนไหน ผมไม่รู้ และผมก็บอกกับพวกนักเตะว่าอย่าไปสนใจและรู้สึกกลัว อย่าไปดูโปรแกรมเตะของ ลิเวอร์พูล ลืมมันไปได้เลย เพราะปกติแล้วเวลาที่เกิดเรื่องแบบนั้นคุณจะแพ้ในเกมของตัวเอง ตามประสบการณ์ของผม ถ้าคุณคิดว่าพวกเขาจะแพ้ในเกมนั้นเกมนี้ คุณจะเสียสมาธิไปและแพ้ในเกมของตัวเอง หลังจากนั้นมันก็จบ” 
      “ดังนั้น ทางที่ดีที่สุดคือเกมต่อไปกับ ฮัดเดอร์สฟิลด์ ซึ่งมีผู้จัดการทีมคนใหม่ คุณจะทำอะไรเพื่อเอาชนะพวกเขา? แล้วเดินหน้าต่อไป ถ้าเราเล่นและคว้าชัยชนะ แล้วหลังจากนั้น ลิเวอร์พูล ก็ชนะ ผมแน่ใจว่าผมจะยังคงอยู่ตรงนี้และผมจะแสดงความยินดีกับ เจอร์เก้น คล็อปป์ และทีมของพวกเขา เพราะพวกเขาสมควรแล้ว” 

      “ทั้งหมดที่เราทำได้คือการอยู่ตรงนั้น อยู่ตรงนั้นและรู้สึกว่าเราอยู่ตรงนั้น และคว้าชัยชนะในเกมของตัวเอง วันนี้เราทำได้ ในวันจันทร์ ผมไม่ได้ชอบลงเล่นเกมวันจันทร์ตอนที่ทุกคนเล่นกันจบหมดแล้ว และต้องเจอกับทีมที่คุณเห็นแล้วว่าพวกเขา (วูล์ฟแฮมป์ตัน) คว้าผลการแข่งขันที่ยอดเยี่ยม มันเป็นเกม 10 ต่อ 11 คน ซึ่งทำให้เป็นเรื่องง่ายขึ้น แต่นั่นคือเหตุผลที่ผมพอใจมากๆ กับเกมในวันนี้” กวาร์ดิโอล่า กล่าว

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ