“เป๊ป” ชาบู “ทูเคิ่ล”-ไม่รู้เกมนี้จะมาไม้ไหน

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า นายใหญ่ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ออกปากชื่นชมกุนซือของ เชลซี อย่าง โธมัส ทูเคิ่ล พร้อมยอมรับว่าเดาไม่ออกว่าทีมคู่แข่งจะเล่นแบบไหนในเกมที่เจอกันคืนนี้

“เรือใบสีฟ้า” จะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ “สิงห์บลูส์” ในเกมพรีเมียร์ลีกคืนนี้

แม้พวกเขาจะเคยแพ้ เชลซี ไป 3 นัดติด แต่ กวาร์ดิโอล่า ก็พาลูกทีมเอาชนะได้ด้วยสกอร์ 1-0 ในเกมที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา

กุนซือเลือดกระทิงกล่าวชื่นชมฝีมือของ ทูเคิ่ล พร้อมยอมรับว่าไม่รู้ผู้จัดการทีมชาวเยอรมนีจะมาไม้ไหนในเกมที่เจอกันคืนนี้

“เขาเป็นคนที่มีความคิดสร้างสรรค์สุดๆ เป็นหนึ่งในผู้จัดการทีมที่ผมเก็บมาศึกษาอยู่ตลอด เพื่อให้ตัวผมเองเป็นกุนซือที่เก่งกว่าเดิม” เขากล่าว

“เขายอดเยี่ยมในทุกๆด้าน ผมเอ็นจอยกับการทำทีมของเขาตั้งแต่สมัยอยู่กับ ไมนซ์ และ (โบรุสเซีย) ดอร์ทมุนด์ ผมสนุกกับการได้ดูวิธีและแนวทางการเล่นของเขาอยู่เสมอ เขาทำให้วงการฟุตบอลก้าวหน้าขึ้นกว่าเดิม เมื่อคุณเจอกับผู้จัดการทีมที่อยากให้ทีมของตัวเองดีขึ้นอยู่ตลอด มันก็เป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยม”

“ผมจินตนาการไม่ออกเลยว่าจะเกิดอะไรขึ้นในวันพรุ่งนี้ หากเขาไม่ชอบการเล่นของตัวเองในเกมเหย้า เขาก็จะเปลี่ยนไปเล่นในแบบที่แตกต่างออกไป”

“ผมได้ดูเกมของพวกเขากับ ลิเวอร์พูล และทั้งสองนัดกับ ท็อตแน่ม (ฮ็อตสเปอร์) ผมเห็น เชลซี เล่นในเกมเยือน ท็อตแน่ม แตกต่างจากตอนเตะที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ ผมก็ไม่รู้ว่าเขาวางแผนไว้อย่างนั้นหรือลูกทีมไม่ได้ทำตามแผน แต่ผมเดาว่านี่จะเป็นแนวทางที่ เชลซี ใช้ในวันพรุ่งนี้”

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ