เป๊ป เผย แมนฯซิตี้ ห้ามพลาดอีก!!

     โจเซป กวาร์ดิโอล่า กุนซือหัวใสของ แมนฯ ซิตี้ เผยลูกทีมของตัวเองจะทำแต้มหลุดมืออีกไม่ได้แล้ว ถ้าเกิดยังหวังที่จะเป็นแชมป์ลีกในฤดูกาลนี้ โดยต้องเริ่มจากเกมที่จะเจอกับ ลิเวอร์พูล ในวันที่ 3 มกราคมนี้เลย และหวังแฟนบอลใน “เอติฮัด สเตเดี้ยม”จะส่งเสียงเชียร์ช่วยเรา

      แมนฯ ซิตี้ ทำแต้มหลุดมือหลายคะแนนมากในเดือนธํนวามคม หลังจากแพ้ในลีกถึง 3 เกม จากทั้งหมด 7 เกม โดยถึงแม้เกมล่าสุดพวกเขาจะเอาชนะ เซาธ์แฮมป์ตัน มาได้ 3-1 แต่ทัพ “เรือใบสีฟ้า” ก็ยังตามหลัง “หงส์แดง” ที่เป็นผู้นำอยู่ถึง 7 คะแนนด้วยกัน

     “จากสถานะของ ลิเวอร์พูล ตอนนี้น่ะ ถ้าเกิดเราทำแต้มหล่นแล้วล่ะก็ การลุ้นแชมป์ก็จะจบลงแน่ มันแทบจะเป็นไปไม่ได้เลย แน่นอนว่าพวกเขาจะทำแต้มหล่นบ้าง แต่พวกเขาไม่มีทางทำแต้มหล่นมากเกินไปอยู่แล้ว”
     “ถ้าเกิดอยากมีลุ้นแชมป์ให้นานที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้จนกระทั่งจบฤดูกาลแล้วล่ะก็ เราก็ต้องไม่ลืมว่าฤดูกาลก่อนมันเกิดอะไรขึ้น รวมถึงไม่ลืมว่าช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมามันเกิดอะไรขึ้น เราไม่เคยลืมว่าเราเป็นใคร บางครั้งคุณก็ต้องเตะหน้าตัวเอง หัวแข็งสักนิด แล้วถามว่า พวก มันเกิดอะไรขึ้นกันเนี่ย?”
     “ผมอาจจะคิดผิดก็ได้ แต่นักเตะของทุกทีมต่างก็อยากทำผลงานให้ดีกันทั้งนั้น บางครั้งคุณต้องรู้สึกตัวว่าแค่อยากเล่นให้ดีน่ะมันยังไม่พอ คุณต้องพยายามอีกครั้ง”
     “เราไม่ได้มีหน้าที่ส่งข้อความถึงอีกฝ่าย ลิเวอร์พูล รู้ดีว่าพวกเขาต้องทำอะไร ส่วนเราก็รู้ดีว่าเราต้องทำอะไรในเกมวันพฤหัสบดีนี้ ผมรู้ดีว่าระยะห่าง 7 แต้มมันเยอะมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการที่พวกเขาเล่นได้แข็งแกร่ง และคงเส้นคงวาสุดๆ แต่เราจะได้เล่นในบ้าน ก็หวังว่าแรงสนับสนุนพิเศษจากแฟนบอลของเราที่ เอติฮัด จะช่วยเราได้นะ พวกเขาจะสามารถช่วยเหลือเราได้” โจเซป กวาร์ดิโอล่า เปิดใจ

     โดยทั้งคู่มีคิวที่จะพบกันในวันพฤหัสบดีที่ 3 มกราคม เวลาตีสาม ที่ เอติฮัด สเตเดี้ยม และถ้าพวกเขาชนะจะทำให้ แมนฯซิตี้ ทำแต้มขยับตามหลัง ลิเวอร์พูล จาก 7 เหลือ แค่ 4 แต้ม แต่ถ้าแพ้จะตามหลัง 10 แต้มทันทีทำให้โอกาสที่จะคว้าแชมป์ลดน้อยลงไป

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ