เผย ‘แม็กไกวร์’ รอเกือบ 2 ชม.ก่อนคุยเปิดอกกับ ‘เซาธ์เกต’

แม็ตต์ ลอว์ นักข่าวของ เดอะ เทเลกราฟ รายงานว่า แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ใช้เวลารอคอยเกือบ 2 ชั่วโมงหลังจบเกมกับ เยอรมนี เพื่อพูดคุยแบบเปิดอกกับ แกเร็ธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ

แม็กไกวร์ ได้โอกาสลงเป็นตัวจริงให้ทัพ “สิงโตคำราม” ลงเตะ เนชั่นส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่มนัดสุดท้ายกับ เยอรมนี แต่ปราการหลังร่างยักษ์ทำผิดพลาดจนทีมเสียสองประตู ยังดีที่เพื่อนร่วมทีมไล่ยิงคืนมาได้ สุดท้ายเกมจบด้วยสกอร์ 3-3

เซาธ์เกต กล่าวหลังจบเกมที่ เวมบลี่ย์ ว่าเขาจะกลับมาเจอลูกทีมอีกครั้งในเดือนพฤศจิกายนนี้ เพื่อเตรียมทำศึกฟุตบอลโลก และก่อนที่กุนซือวัย 52 ปีจะให้สัมภาษณ์หลังเกมเสร็จ ผู้เล่นทีมชาติอังกฤษต่างออกจากสนามกันไปเกือบหมด

อย่างไรก็ตามยังมี แม็กไกวร์ ที่เฝ้ารอคอยเกือบสองชั่วโมง เพื่อให้ เซาธ์เกต ทำการสัมภาษณ์กับสื่อต่างๆ เสร็จสิ้น จากนั้นทั้งคู่ได้พูดคุยแบบเปิดอกกันเป็นเวลาราว 5 นาที ก่อนที่จะจับมือและกล่าวคำอำลาแยกย้ายกันไป

รายงานไม่เปิดเผยถึงบทสนทนาของทั้งคู่ โดยความเคลื่อนไหวออกสาธารณะอย่างเดียวของ แม็กไกวร์ คือการใช้ไอจีโพสต์รูปจังหวะที่ แฮร์รี่ เคน กำลังดีใจหลังยิงจุดโทษให้ทีมขึ้นนำ 3-2 พร้อมข้อความว่า

“ความผิดพลาดเป็นส่วนหนึ่งของเกม, ผมขอโทษ”

“เราต่อสู้เพื่อกลับมาสู่เกมได้อย่างยอดเยี่ยมและมีจิตวิญญาณ, มองโลกในแง่ดี และมองไปข้างหน้าที่ กาตาร์”

“ช่วงเวลาที่ยากลำบากจะทำให้เราแข็งแกร่งขึ้น” ปิดท้ายด้วยอีโมจิรูปสิงโต 3 ตัว

คาดว่า แม็กไกวร์ จะยังมีส่วนร่วมกับทีมชาติอังกฤษเพื่อแข่งฟุตบอลโลก โดย เซาธ์เกต ยืนยันก่อนเกมกับ เยอรมนี ว่าพร้อมใช้ชื่อเสียงของตนเป็นเดิมพันกับแนวรับวัย 29 ปีรายนี้ ถึงแม้ว่ากัปตันจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะกลายเป็นตัวสำรองที่สโมสร

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ