เพิ่มเงิน 2 เท่า “ลิเวอร์พูล” ถกต่อสัญญาสปอนเซอร์ มูลค่าแพงสุดในโลก

ลิเวอร์พูล อาจได้เป็นทีมฟุตบอลที่มีสปอนเซอร์คาดหน้าอกเสื้อมูลค่าสูงสุดในโลก โดยกำลังเจรจาต่อสัญญาเพิ่มเงินสนับสนุน 2 เท่า

วันที่ 1 พฤษภาคม 2565 เดลี เมล สื่อดังเมืองผู้ดีรายงานว่า ลิเวอร์พูล รองจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก อังกฤษ กำลังเจรจากับ สแตนดาร์ด ชาร์เตอร์ด ธนาคารชั้นนำของสหราชอาณาจักร เรื่องการต่อสัญญาในฐานะผู้สนับสนุนหลักของสโมสร หลังจากสัญญาปัจจุบันจะหมดลงหลังจบฤดูกาลหน้า (2022-23)

แหล่งข่าวระบุว่า หากทั้ง 2 ฝ่ายบรรลุข้อตกลงกันได้ ลิเวอร์พูล  จะได้รับเงินสนับสนุนเพิ่มขึ้นเป็นปีละ 80 ล้านปอนด์ (3,520 ล้านบาท) มากกว่ามูลค่าสัญญาปัจจุบันถึง 2 เท่า ซึ่ง “หงส์แดง ” รับอยู่ที่ปีละ 40 ล้านปอนด์ (1,760 ล้านบาท) และจะกลายเป็นสโมสรฟุตบอลที่ทำสัญญาสปอนเซอร์มูลค่าสูงที่สุดในโลกทันที

อย่างไรก็ตาม รายงานยังเปิดเผยอีกว่า ลิเวอร์พูล กำลังพูดคุยกับบริษัทอีกหลายแห่ง ทั้งธุรกิจด้านบริการทางการเงิน, การท่องเที่ยว, เครื่องใช้ไฟฟ้า, การขนส่งสินค้าอุปโภคบริโภคแบบด่วน, สื่อ และการแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัล-บล็อกเชน เพื่อเพิ่มอำนาจในการต่อรองกับ สแตนดาร์ด ชาร์เตอร์ด 

ทั้งนี้ ลิเวอร์พูล ที่มีธนาคารสแตนดาร์ด ชาร์เตอร์ด เป็นสปอนเซอร์คาดหน้าอกเสื้อ ได้รับการเปิดเผยว่าเป็นทีมที่มียอดขายเสื้อดีที่สุดในวงการฟุตบอล โดยเจ้าหน้าที่ของสโมสรคาดว่ายอดขายจะทะลุ 2 ล้านตัวเป็นครั้งแรกในฤดูกาลนี้ หลังจากฤดูกาลนี้มีลุ้นคว้าแชมป์ครบ 4 รายการหลัก ทั้ง พรีเมียร์ลีก, ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก, เอฟเอ คัพ และ ลีกคัพ ซึ่งรายการหลังสุดคว้ามาครองได้แล้ว 1 ใบ เมื่อเดือนกุมภาพันธ์

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ