เหตุปัดผีแดง? ฟาบินโญ่ เผยคนสำคัญดึงซบหงส์แดง

   ฟาบินโญ่ มิดฟิลด์ชาวบราซิลของ ลิเวอร์พูล เผยถึงบุคคลสำคัญที่ทำให้ตัวเองตัดสินใจย้ายมาเล่นในถิ่นแอนฟิลด์ ทั้งๆ ที่ในเวลานั้นมี แมนฯ ยูไนเต็ด ที่สนอยากได้ตัวไปร่วมทีม พร้อมรับอยากทำงานร่วมกับ เจอร์เก้น คล็อปป์ นายใหญ่ชาวเยอรมนี อย่างแรง

   นักเตะเลือดแซมบ้า ได้รับความสนใจจาก แมนฯ ยูไนเต็ด สมัยที่ โชเซ่ มูรินโญ่ ยังกุมบังเหียน โดยในเวลานั้น “เฮียมู” อยากได้นักเตะที่เล่นตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวรับเข้ามาร่วมทัพอีกซัก 1 คน อย่างไรก็ตาม ฟาบินโญ่ ตัดสินใจย้ายจาก โมนาโก มาอยู่ในถิ่นแอนฟิลด์ ด้วยค่าตัว 43.7 ล้านปอนด์ (ราว 1,791 ล้านบาท) ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา

   มิดฟิลด์ วัย 25 ปี ยอมรับว่าการได้พูดคุยกับนักเตะคนหนึ่งเป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้ตนย้ายไปร่วมงานกับกุนซือเจอร์เก้น คล็อปป์ “บ็อบบี้ (ฟีร์มีโน่) มีบทบาทสำคัญมากๆ กับผมที่ได้ย้ายมาอยู่ที่นี่ ก่อนที่จะย้ายมาที่นี่ ผมพูดคุยกับเขาเกี่ยวกับสโมสร และเมืองนี้ รวมทั้งบรรยากาศและทุกๆ พื้นที่ที่ดีเยี่ยมเหมาะกับการใช้ชีวิต มันเป็นเรื่องดีเสมอที่มีเพื่อนร่วมชาติอยู่ร่วมกับคุณตอนที่คุณย้ายมาอยู่กับสโมสรใหม่ ดังนั้นมิตรภาพของผมกับเขามีส่วนสำคัญมากๆ”

   นอกจากนี้ ฟาบินโญ่ ยอมรับว่าเขามีความสุขและอยากทำงานร่วมกับ คล็อปป์ มากๆ “เขาเป็นโค้ชที่มีความต้องการเยอะมาก และยังใกล้ชิดกับลูกทีมทุกคน ผมคิดว่าทั้งโค้ชและสตาฟฟ์โค้ชพยายามที่จะดึงฟอร์มการเล่นที่ดีที่สุดของนักเตะออกมา เรารู้ว่าเขาต้องการอะไรจากทีม และเราพยายามทำแบบนั้นในช่วงฝึกซ้อมทุกสัปดาห์”

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ