แกรี่ เนวิลล์ ระบุ สาเหตุที่ไม่เห็นด้วยกับการเล่นแบบปิดสนาม!

แกรี่ เนวิลล์ ระบุ สาเหตุที่ไม่เห็นด้วยกับการเล่นแบบปิดสนาม!

แกรี่ เนวิลล์ อดีตยอดแบ็กขวาของ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ออกมาระบุว่า สาเหตุที่ไม่เห็นด้วยกับแนวคิดการเล่นแบบไร้คนดูเป็นเพราะมองว่าสุดท้ายแล้วมันอาจจะไม่ช่วยอะไร เพราะแฟนบอลจะมารวมตัวกันภายนอกสนามอยู่ดี

โดย แกรี่ เนวิลล์ ได้ให้สัมภาษณ์กับ บีบีซี เรดิโอ สื่อชื่อดังของประเทศอังกฤษว่า “เมื่อ 4 สัปดาห์ก่อนผมคัดค้านกับไอเดียนี้ เพราะผมคิดว่ามันเป็นการพรากเอาแก่นสำคัญของฟุตบอลไปเลย ผมรู้สึกว่าสโมสรจาก อีเอฟแอล (หมายถึงทีมจาก เดอะ แชมเปี้ยนชิพ, ลีก วัน และ ลีก ทู) รวมถึงทีมจากระดับเนชั่นแนล ลีก หรือทีมนอกลีกน่ะ จะได้รับผลกระทบอย่างร้ายแรงจากการที่รายได้หายไป (ถ้าหากต้องเตะกันแบบไร้คนดู) มันจะเป็นการทำให้พวกเขาต้องล้มละลาย ผมคิดว่าตอนนี้ไอเดียการเล่นแบบไร้คนดูน่ะมันควรจะถูกนำมาพิจารณาก็ต่อเมื่อให้ความสำคัญกับเรื่องสุขภาพเป็นอันดับแรก”

“สิ่งที่ผมกังวลเกี่ยวกับแนวคิดของการเล่นแบบไร้คนดูในตอนนี้ก็คือแฟนบอลจะแห่กันมาแออัดอยู่นอกสนามอยู่ดีรึเปล่า แฟนๆ จะมารวมตัวกันนอกสนามหรือไม่ถ้าทีมรักของพวกเขากำลังมีลุ้นเลื่อนชั้น, มีโอกาสตกชั้น หรือกำลังมีลุ้นได้เล่นรายการระดับทวีปยุโรป ?”

“เราจะหยุดยั้งเรื่องแบบนั้นได้ยังไง ? ตำรวจจะจัดการกับคนต่างๆ ยังไง ? หน่วยงานด้านสาธารณสุขจะจัดการกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นหลังจากนั้นยังไง ? มันจะกลายเป็นว่าเราทำให้หน่วยงานสาธารณสุขต้องกดดันมากขึ้นรึเปล่า ? มันมีหลายอย่างที่ต้องพิจารณากันก่อนหน้าที่เราจะคิดถึงการเล่นแบบไร้คนดู อย่างไรก็ตาม ถ้าหากมีการกำจัดความน่ากังวลเหล่านั้นได้ในช่วง 12 สัปดาห์หลังจากนี้ หรือประมาณนั้นแล้วล่ะก็ การเตะกันแบบไร้คนดูก็อาจจะพอทำให้เกิดขึ้นได้”

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ