แกรี่ เปิดใจ แมนฯ ซิตี้ มีโอกาสคว้าแชมป์มากกว่า ลิเวอร์พูล

      แกรี่ เนวิลล์ อดีตตำนานแบ็กขวา แมนฯ ยูไนเต็ด ออกมาเปิดใจว่า แมนฯ ซิตี้ มีโอกาสได้แชมป์ลีกมากกว่า ลิเวอร์พูล เพราะ แมนฯซิตี้ มีประสบการณ์ในการลุ้นแชมป์ดีกว่า แถม ลิเวอร์พูล ยังต้องเจอกับความกดดันอย่างหนักด้วย

        แกรี่ เนวิลล์ ตำนานของ ผีแดง  ซึ่งตอนนี้เป็นนักวิเคราะห์ของ สกายสปอร์ตส์ สื่อดังในอังกฤษ มองว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มีโอกาสได้แชมป์ลีกในฤดูกาลนี้มากกว่า ลิเวอร์พูล
        แมนฯ ซิตี้ กับ ลิเวอร์พูล อยู่ดี ซึ่งตอนนี้ทั้ง 2 ทีมก็มี 65 แต้มเท่ากัน โดยที่ แมนฯ ซิตี้ ได้เป็นจ่าฝูงเพราะมีผลต่างประตูได้-เสีย ดีกว่าถึง 10 ลูก แต่ฝั่ง ลิเวอร์พูล ลงเล่นน้อยกว่า 1 เกม

      เมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อนลิเวอร์พูล นำห่างถึง 7 แต้ม และพอ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แพ้ นิวคาสเซิ่ล แล้วนั้น คุณก็คงคิดกันว่ามันเป็นโอกาสทองสุดๆ ของ ลิเวอร์พูล แต่พวกเขาก็ทำไม่ได้
      “ซิตี้ ชุดนี้มีความชำนาญในการรับมือกับสถานการณ์ลุ้นแชมป์ อยู่แล้ว เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เองก็เป็นแบบนั้นเหมือนกัน จริงอยู่ว่า เจอร์เก้น คล็อปป์ เคยได้แชมป์ลีกมาก่อน แต่ไม่ใช่กับในประเทศนี้ สิ่งที่ แมนฯซิตี้ ทำได้ในสัปดาห์นี้ที่ ชนะ เชลซี 6-0 มันทำให้เกิดความกดดันด้านสภาพจิตใจ กับ ลิเวอร์พูล อย่างมาก มันจะเป็นงานหนักสำหรับ ลิเวอร์พูล ที่จะได้แชมป์ลีกไปครอง แต่การลุ้นแชมป์มันก็ยากแบบนี้อยู่แล้ว” เนวิลล์ ทิ้งท้าย

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ