แซงโรนัลโด้! ลูกากู ทุบสถิติยิง 20 ลูกให้ อินเตอร์ เร็วสุด

โรเมลู ลูกากู ทำสถิติกับ อินเตอร์ ได้ตั้งแต่ก่อนเกมที่ชนะ เอซี มิลาน ด้วยการเป็นคนที่ทำประตูให้ทีมแตะหลัก 20 ลูกเร็วสุด โดยเขาทำได้เร็วกว่าของ โรนัลโด้ 2 เกม

โรเมลู ลูกากู กองหน้าชาวเบลเยียม กลายเป็นนักเตะที่ทำประตูให้ อินเตอร์ มิลาน ถึงหลัก 20 ลูก จากการลงเล่นในทุกรายการได้เร็วที่สุดเป็นประวัติศาสตร์ของสโมสร จากการใช้เวลาไป 29 เกม โดยเขาทำสถิติที่ว่าได้ตั้งแต่ก่อนหน้านัดล่าสุดที่ทำประตูช่วยให้ต้นสังกัดชนะ เอซี มิลาน 4-2 ในเกมกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี นัดมิลานดาร์บี้แมตช์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 9 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา แต่มันเพิ่งมีการเปิดเผยสถิติดังกล่าว ลูกากู ย้ายมาอยู่กับ อินเตอร์ เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ด้วยภาพลักษณ์ที่ไม่ดีเท่าไหร่ หลังจากหลายคนมองว่าเมื่อฤดูกาลที่แล้วเขาเล่นแบบเอื่อยเฉื่อยตอนอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด, ไม่ขยันมากเท่าที่ควร รวมถึงปล่อยตัวให้อ้วนเกินไปด้วย

อย่างไรก็ตาม ลูกากู ก็ลบภาพลักษณ์เหล่านั้นจนหมดสิ้น หลังจากทำผลงานได้ยอดเยี่ยมกับ อินเตอร์ โดยประตูในเกมเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาถือเป็นลูกที่ 21 ของเขากับทีมจากการลงเล่น 30 นัดในทุกรายการ แบ่งเป็นในลีก 17 ลูก, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 2 ประตู และ โคปปา อิตาเลีย 2 ลูก ทั้งนี้ ขนาด โรนัลโด้ ตำนานกองหน้าชาวบราซิเลียน ยังใช้เวลา 31 นัด กว่าที่จะทำประตูให้ อินเตอร์ ครบหลัก 20 ลูก และมันก็ทำให้ โรนัลโด้ ต้องหล่นมาเป็นที่ 2 ในชาร์ตนี้ พร้อมกับ รูเบน โซซ่า อดีตหัวหอกชาวอุรุกวัยที่เคยใช้เวลาไป 31 เกมเหมือนกัน ส่วนอันดับ 4 ในตอนนี้คือ เอร์นัน เครสโป อดีตศูนย์หน้าชาวอาร์เจนไตน์ที่ต้องเล่นถึงหลัก 36 เกม กว่าที่จะยิงครบ 20 ลูก สรุปสถิตินักเตะที่ทำประตูถึงหลัก 20 ลูกจากการลงเล่นในทุกรายการให้ อินเตอร์ มิลาน เร็วที่สุด

5 อันดับแรก 1. โรเมลู ลูกากู 29 นัด

2. โรนัลโด้ 31 นัด

3. รูเบน โซซ่า 31 นัด

4. เอร์นัน เครสโป 36 นัด

5. อาเดรียโน่ 37 นัด – ดีเอโก้ มิลิโต้ 37 นัด – โรดริโก้ ปาลาซิโอ้ 37 นัด

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ