‘แฟรงค์’ ชมเปาะ ‘พี่ต้า’ เข้ามาพลิกโฉมปืน

โธมัส แฟรงค์ กุนซือของ เบรนท์ฟอร์ด ชื่มชม มิเกล อาร์เตต้า ที่ทำให้ อาร์เซน่อล กลายเป็นหนึ่งในทีมที่โชว์ฟอร์มได้ดีสุดเวลานี้และมีลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก

อาร์เซน่อล ผ่านการคว้าชัยไป 5 จาก 6 เกมแรกของฤดูกาล หลังจากที่ซีซั่นก่อนจบในอันดับ 5 และพลาดการไปเล่นแชมเปี้ยนส์ลีก

พวกเขาจะเดินทางไปเยือน เบรนท์ฟอร์ด ในวันอาทิตย์ 13 เดือนให้หลังจากที่เคยบุกไปพบความพ่ายแพ้ 2-0 เมื่อฤดูกาลที่แล้ว

กระนั้นการเจอกันในหนนี้จะแตกต่างจากเดิมโดย แฟรงค์ มองว่า “ปืนใหญ๋” เป็นหนึ่งในทีมที่ทำผลงานดีสุดในพรีเมียร์ลีกเวลานี้

“พวกเขาเป็นทีมที่ดีทำผลงานได้ดีสุดในช่วง 6 เกมแรก ผมว่าพวกเขาเล่นได้อย่างยอดเยี่ยม, โดยเฉพาะเรื่องความดุดัน ผมดูเกมของพวกเขาหลายนัด, แต่เกมเปิดฤดูกาลที่พวกเขาเจอกับ พาเลซ ในคืนวันศุกร์, ผมนึกในใจเลยว่า ‘อะไรเนี่ย? นี่มันคนละระดับแล้ว'” แฟรงค์ บอก

“ในช่วง 20 นาทีแรก พาเลซ ไม่ได้สัมผัสบอลเลย และผมคิดว่า ‘พวกเขาคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกได้เลยนะเนี่ย’ เวลานี้พวกเขาเป็นทีมที่โชว์ฟอร์มได้ดีสุดในลีกต่อจาก แมนฯ ซิตี้”

นับตั้งแต่ อาร์เตต้า เข้ามาคุมทีมในปี 2019 เขาก็ทำให้ทีมเปลี่ยนไปเยอะด้วยการดึงเหล่านักเตะพลังหนุ่มเข้ามาสร้างทีมสายเลือดใหม่

อาร์เตต้า พบกับช่วงเวลาที่ไม่ดีบ้างทั้งการพลาดไปเล่นแชมเปี้ยนส์ลีกท้ายฤดูกาลก่อน รวมถึงปัญหาที่เกิดขึ้นกับ ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมอย็อง แต่ แฟรงค์ ก็ชื่นชอบกุนซือชาวสเปนในการพลิกโฉมสโมสร

“อาร์เตต้า กับสตาฟฟ์โค้ชของเขาแสดงให้เห็นว่าพวกเขาทำได้ดี และบอร์ดบริหารก็หนุนหลังเขา, พวกเขามีความคงเส้นคงวากับสิ่งที่พวกเขาทำ”

“พวกเขาสร้างทีมพลังหนุ่ม, น่าตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่ง, และมีนักเตะคีย์แมนในตำแหน่งดีๆ ดังนั้นเขาก็ทำหน้าที่ได้อย่างสุดยอด”

“เขาทำให้ทีมเปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิงจากกุนซือคนก่อน เขาสร้างวัฒนธรรมในแบบของเขาเอง, ปล่อยนักเตะบางคนออกไปและซื้อนักเตะของเขาเข้ามา”

“ผมพิจารณาทีม, ดีหรือไม่ดี, มีแบบแผนหรือไม่, พวกเขาเล่นด้วยความดุดันและมีตัวตนชัดเจนหรือไม่ แล้วผมก็เห็นทุกสิ่งอย่างชัดเจน”

“ผมเห็น อาร์เตต้า ในทีมชุดนั้น, จากมุมมองที่ผมมีต่อตัวเขา, ผมเห็นเขาอยู่ในทีม”

“แล้วนั่นก็เป็นวิธีที่ผมตัดสินเขา, แทนที่จะดูคลิปจากสารคดีในแอมะซอน และผมคิดว่านั่นคือคำชมที่ดีที่สุดจากโค้ชคนนึงถึงอีกคน, พอคุณเห็นพวกเขาเล่นและพูดว่า ‘รู้อะไรมั้ย? พวกเขาดูดีเลยล่ะ'”

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ