แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คอนเฟิร์ม ปลด โอเล่ กุนนาร์ โซลชา !!

 เว็บไซต์ของสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประกาศการปลด โซลชา อย่างเป็นทางการแล้ว หลังจากความพ่ายแพ้ย่อยยับที่บ้าน วัตฟอร์ด 1-4 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา 

ขณะเดียวกัน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะมอบหมายหน้าที่ให้ ไมเคิ่ล คาร์ริค คุมทีมในเกมถัดไปที่จะทำศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม เกมที่ 5 เยือน บียาร์เรอัล วันอังคารนี้แล้ว ในขณะที่สโมสรกำลังมองหาผู้จัดการทีมที่จะเข้ามาคุมชั่วคราวไปจนจบฤดูกาลนี้

ก่อนหน้านี้ สื่อดังหลายสำนัก อาทิ เดอะ การ์เดี้ยน, ซันเดย์ ไทม์ส, ดิ อ็อบเซิร์ฟเวอร์, แมนเชสเตอร์ อีฟนิ่ง นิวส์ รายงานตรงกันว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตัดสินใจไล่ โซลชา ออกจากตำแหน่ง ภายหลังการประชุมเครียดนานถึง 5 ชั่วโมง ซึ่งเสียงส่วนใหญ่ต้องการให้เปลี่ยนแปลงเฮดโค้ช ก่อนที่ โจเอล เกลเซอร์ เป็นคนสุดท้ายที่สั่งอนุมัติ

สำหรับ โซลชา เข้ามาทำหน้าที่คุมทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แทน โชเซ่ มูรินโญ่ เมื่อเดือนธันวาคมปี 2018 เริ่มต้นจากการคุมชั่วคราว ก่อนได้รับสัญญาถาวร และล่าสุดในการต่อสัญญาฉบับใหม่กันไปเมื่อเดือนกรกฏาคมที่ผ่านมา ยืดสัญญาออกไปจนถึงปี 2024 ทำให้การไล่อออกครั้งนี้ โค้ชชาวนอร์เวย์ จะได้รับเงินชดเชย 7.5 ล้านปอนด์

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ