โควิด-19 ไม่แผ่ว “พรีเมียร์ลีก” 28 ธ.ค. เลื่อนอีก 2 คู่ 1 ทีมใหญ่โดนด้วย

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่ยังแข่งต่อไปท่ามกลางสถานการณ์ โควิด-19 ต้องเลื่อนอีก 2 คู่ในวันที่ 28 ธันวาคม หนึ่งในนั้นมีทีมใหญ่ด้วย

วันที่ 27 ธ.ค. 64 พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศเลื่อนการแข่งขันคู่ระหว่าง อาร์เซนอล เปิดบ้านพบ วูล์ฟแฮมป์ตัน ในวันอังคารที่ 28 ธันวาคมนี้ เนื่องจากทีมเยือนมีผู้เล่นไม่เพียงพอลงสนาม หลังจากมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 รวมกับคนที่มีอาการบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้ พรีเมียร์ลีก ระบุเงื่อนไขว่าทีมที่จะสามารถยื่นเรื่องขอเลื่อนการแข่งขันได้ ต้องมีผู้เล่นที่พร้อมลงสนามไม่ถึง 14 คน (รวมผู้รักษาประตู) แม้ว่าเวลานี้จะมีการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ถึง 90 คนจากการตรวจทั้ง 20 สโมสรในสัปดาห์ล่าสุด ซึ่งเป็นตัวเลขที่มากที่สุดนับตั้งแต่เกิดการระบาดในลีก

ขณะเดียวกัน คู่ระหว่าง ลีดส์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านต้อนรับ แอสตัน วิลลา ในวันที่ 28 ธันวาคมนี้ก็ถูกเลื่อนด้วยเช่นกัน เนื่องจากเจ้าถิ่นมีผู้เล่นในทีมชุดใหญ่ไม่เพียงพอลงสนาม แม้จะไม่มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่เพิ่มขึ้น แต่กลุ่มที่มีผลตรวจเป็นบวกก่อนหน้านี้ยังไม่พ้นช่วงของการกักตัว

ทำให้เวลานี้ พรีเมียร์ลีก ต้องเลื่อนการแข่งขันรวมทั้งสิ้นถึง 15 คู่ตลอด 3 สัปดาห์หลังสุด ซึ่งโปรแกรมบ็อกซิ่งเดย์ในวันอาทิตย์ที่ 26 ธันวาคมที่ผ่านมาก็เจอโควิด-19 เล่นงานจนมี 3 คู่ที่ถูกเลื่อน คือ ลิเวอร์พูล พบ ลีดส์, วูล์ฟแฮมป์ตัน พบ วัตฟอร์ด และ เบิร์นลีย์ พบ เอฟเวอร์ตัน

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ