โจเซป กวาร์ดิโอล่า รับสภาพ แมนฯซิตี้ เล่นผิดฟอร์มทำแพ้ นิวคาสเซิ่ล

     กวาร์ดิโอล่า ยอมรับ แมนฯซิตี้ ทำผลงานได้แย่สุดๆ ในเกมที่แพ้ นิวคาสเซิ่ล 1-2 พร้อมยัน ไม่เคยประมาท นิวคาสเซิ่ล แม้แต่นิดเดียว

      โจเซป กวาร์ดิโอล่า นายใหญ่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยอมรับว่าทีมของตนเล่นได้แย่สุดๆ ในเกม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่พวกเขาออกไปแพ้ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด แบบพลิกล็อก 1-2 ที่สนาม เซนต์ เจมส์ พาร์ค เมื่อวันอังคารที่ 29 มกราคม ที่ผ่านมา ทำให้ตอนนี้ยังมีแค่ 56 คะแนนเท่าเดิม จากการลงเล่น 24 นัด ไม่สามารถลดช่องว่างที่ตามหลัง ลิเวอร์พูล อยู่ 4 แต้มได้

      “มันไม่ใช่คืนที่ดีที่สุดของเรา เราไม่ได้เล่นกันด้วยฟอร์มที่ดีที่สุด บางครั้งมันก็เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นได้ และผมก็เข้าใจลูกทีมของผมดี เราไม่ได้เล่นกันด้วยฟอร์มตามปกติ บางครั้งมันก็เกิดเรื่องแบบนี้ น่าเศร้าที่สุดท้ายเราเก็บชัยชนะไม่ได้” กวาร์ดิโอล่า เผย

      กวาร์ดิโอล่า ยืนยันว่าทีมของตัวเองไม่ได้ประมาท นิวคาสเซิ่ล แม้แต่นิดเดียว โดยหลังถูกถามว่า แมนฯ ซิตี้ ประมาท นิวคาสเซิ่ล หรือไม่นั้น เจ้าตัวก็ตอบว่า “ไม่เลยนะ เมื่อคุณได้ลุ้นแชมป์ 4 รายการ มันก็เป็นเพราะคุณไม่เคยมองข้ามรายการไหน หรือประมาททีมไหนแม้แต่ทีมเดียว เมื่อคุณเก็บได้ 100 แต้ม (เมื่อฤดูกาลก่อน) มันก็เป็นเพราะคุณไม่ได้ประมาทใครทั้งนั้น ถ้าคุณประมาทคู่แข่งแล้วล่ะก็ คุณก็คงไม่ได้เข้าถึงรอบชิงชนะเลิศของรายการ คาราบาว คัพ หรอก”
     “บางครั้งเราก็ไม่สามารถเล่นในระดับที่ต้องการได้ มันเกิดขึ้นได้เป็นธรรมดา ทุกคนต่างก็เล่นได้แย่กันทั้งนั้น ไม่ได้มีแค่ใครคนใดคนหนึ่งที่ทำผลงานได้น่าผิดหวัง สาเหตุที่วันนี้เราไม่ชนะมันเป็นเพราะเราไม่ได้เล่นด้วยฟอร์มที่ดีที่สุด มันก็เท่านั้นเอง” กวาร์ดิโอล่า ทิ้งทาย

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ