“โซลชา” ลุ้นทาบสถิติเฮ 6 นัดติดในลีก!!

     โอเล่ กุนนาร์ โซลซา ผู้จัดการทีมชั่วคราวของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะทาบสถิติเป็นกุนซือที่ชนะติดต่อกันในเกม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ นับตั้งแต่เริ่มคุมทีมมากที่สุดทันที ถ้าหากพาทีมเปิดรัง โอลดื แทร็ฟฟอร์ด คว้าชัยเหนือ ไบรท์ตัน ในวันเสารที่ 19 มกราคม นี้ได้ ตามการเปิดเผยของ อ็อปต้า สื่อด้านการบันทึงสถิติชื่อดัง

     หลังจากเข้ามาคุมทีมแบบขัดตาทัพเมื่อวันที่ 19 ธันวาคม ที่ผ่านมา โซลชา ก็พาทีมชนะในทุกรายการได้ครบทั้ง 6 นัด แบ่งเป็นเกมลีก 5 เกม และเกม เอฟเอ คัพ 1 นัด ซึ่งเดิมทีตอนนี้เขาก็เป็นกุนซือคนแรกในประวัติศาสตร์ของ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่พาทีมชนะใน 6 นัดแรกได้ทั้งหมด แถมยังทาบสถิติของสโมสรในด้านการนำทีมเก็บชัยในเกมลีกช่วง 5 นัดแรกได้ด้วย 

     ปัจจุบันโซลชาเป็นอันดับสองร่วมของ พรีเมียร์ลีก ในด้านการพาทีมชนะในลีกติดต่อกันนับตั้งแต่เริ่มคุมทีมมากที่สุด เท่ากับ เมาริซิโอ ซาร์รี่ ผู้จัดการทีมคนปัจจุบันของเชลซี และ เคร็ก เช็คสเปียร์ อดีคกุนซือ เลสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งถ้าเอาชนะไบรท์ตันในวันเสาร์ได้สำเร็จ กุนซือชั่วคราวชาวนอร์เวย์ก็จะทาบสถิติอันดับ 1 ที่เป็นของ โจเซป กวาร์ดิโอล่า นายใหญ่แมนฯ ซิตี้ และ คาร์โล อันเซลอตดิ อดีตกุนซือ “สิงโดนำเงินคราม” ได้ทันที

     ในขณะเดียวกันถ้าเกิด แมนฯ ยูไนเต็ด เอาชนะไบรท์ตันในเสาร์นี้ และสามารถเปิดบ้านทุบเบิร์นลี่ย์ในวันอังคารที่ 29 มกราคม นี้ได้อีกแล้วล่ะก็ โซลชาก็จะกลายเป็นกุนซือคนแรกในประวัติศาสตร์ของพรีเมียร์ลีกที่พาทีมชนะในช่วง 7 นัดแรกของการคุมทีมด้วย

 

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ