โซลชา เผย เฟร็ด ได้โอกาสลงสนามแน่นอน

   โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กุนซือขัดตาทัพของ ผีแดง เผย เฟร็ด มิดฟิลด์ชาวบราซิล จะได้รับโอกาสลงสนามแน่นอน พร้อมชี้ อดีตแข้ง ชัคตาร์ ต้องใช้เวลาปรับตัวสักหน่อย

     มิดฟิลด์เลือดแซมบ้าย้ายจาก ชัคตาร์ โดเนตส์ค มาอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาด้วยค่าตัว 52 ล้านปอนด์หรือประมาณ 2,132 ล้านบาท แต่ตัวเขาก็ไม่สามารถโชว์ฟอร์มเก่งออกมาได้ โดยตั้งแต่ โซลชา เข้ามาคุมทีมแทน โชเซ่ มูรินโญ่ ด้วยสัญญาชั่วคราว เฟร็ด ก็ได้ลงเล่นในลีกไปแค่ 2 นัดเท่านั้น และเป็นในฐานะตัวจริงเพียง 1 เกมด้วย

     เขาจำเป็นต้องเล่นให้ดีในตอนที่ได้รับโอกาส, ตั้งหน้าตั้งตาซ้อมให้ดี และทำงานให้ได้เหมือนที่เขาทำ โดยรวมแล้วเราใช้กองกลาง 3 คนที่ประกอบไปด้วย เอร์เรร่า, ป็อกบา และ  มาติช ซึ่งทั้งหมดก็เล่นเข้าขากันได้ดีมากๆ”
     “มันไม่ใช่ว่าการที่ลงเล่นหลายนัดมันทำให้เราเจอปัญหาสักหน่อย สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ เป็นตัวเลือกที่ชัดเจนอยู่แล้วในเกมกับ ลิเวอร์พูล เพราะเขาเป็นเด็กจากอะคาเดมี่ของทีม มีช่วงหนึ่งที่เราส่งนักเตะจากอะคาเดมี่ลงเล่นถึง 5 คน และเขาก็รู้ว่ามันมีความหมายว่าอะไร”

     “คุณต้องมองถึงระยะเวลาที่จำเป็นสำหรับการที่จะปรับตัวให้ได้ด้วย ลองดูกรณีของ เซบาสเตียน เวรอน เป็นตัวอย่างก็ได้ เขาเป็นหนึ่งในนักเตะที่เก่งที่สุดเท่าที่ผมเคยร่วมเล่นด้วย และเขาก็ต้องใช้เวลาปรับตัวนานมาก ผมมั่นใจว่าเมื่อได้รับโอกาสและได้ลองเล่นร่วมกับทีมนั้น เฟร็ด ก็จะคว้าโอกาสของเขาเอาไว้ได้ เฟร็ด จะได้โอกาสของเขาแน่ บางทีอาจจะเป็นเกมกับ คริสตัล พาเลซ ก็ได้มั้ง” โอเล่ กุนนาร์ โซลชา เผย

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ