โรเบิร์ตสัน ยก ฟาน ไดจ์ค เป็นกองหลังดีที่สุดในโลก

     แอนดี้ โรเบิร์ตสัน แบ็คซ้ายจอมขยันของ ลิเวอร์พูล ออกโรงยกย่อง เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค ว่าเป็นเซนเตอร์แบ็กที่เก่งที่สุดของโลก พร้อมเผย ตนเล่นไดง่ายขึ้นเมื่อมีเขาอยู่เคียงข้าง

      เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค ย้ายจาก เซาธ์แฮมป์ตัน มาอยู่กับ ลิเวอร์พูล ด้วยค่าตัว 75 ล้านปอนด์หรือประมาณ 3,075 ล้านบาท เมื่อช่วงเดือนมกราคม ปีก่อน จนทำให้เขาเป็นกองหลังค่าตัวแพงที่สุดในโลกทันที ซึ่งเขาก็ทำผลงานได้ยอดเยี่ยม จนถึงขั้นทำให้ฤดูกาลนี้ลิเวอร์พูล มีลุ้นแชมป์ลีกแบบเต็มตัว

      “เขาทำให้ชีวิตของผมง่ายขึ้น การมีเขายืนอยู่ข้างๆ ผมมันทำให้ทุกอย่างง่ายขึ้นเยอะเลยล่ะ เมื่อใครก็ตามที่วิ่งเข้าหาคุณ คุณก็รู้ว่า เวอร์จิล รออยู่ในกรอบเขตโทษเรียบร้อยแล้ว เพราะเขาไม่ค่อยหลุดออกจากตำแหน่งเลย และอาจจะถึงขั้นไม่เคยหลุดออกจากตำแหน่งด้วยซ้ำ”

     “สำหรับผมแล้วตอนนี้เขาเป็นเซนเตอร์แบ็กที่เก่งที่สุดในโลกแล้วล่ะ เมื่อพิจารณาถึงฟอร์มการเล่นที่เขาทำได้ในตอนนี้ และความมั่นใจที่เขามี แถมเขายังอยู่ในวัยหนุ่มจนสามารถเก่งกว่านี้ได้ด้วย เขาทำงานหนักในทุกๆ วัน ถ้าฤดูกาลมันจบลงในวันนี้ ผมก็คงมอบรางวัล (นักเตะยอดเยี่ยมประจำฤดูกาล) ให้เขาทันที ผมคิดว่า เวอร์จิล ทำให้มันไปอีกระดับได้ เขายังเล่นได้คงเส้นคงวาด้วย ถ้าเขาเล่นได้เหมือนใน 10 นัดหลังสุดแล้วล่ะก็ มันก็ไม่มีเหตุผลอะไรเลยที่เขาไม่ควรจะได้รางวัลนี้” โรเบิร์ตสัน แบ็กชาวสกอตแลนด์ เผย

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ