‘โอซิล’ ร่อนแถลงการณ์ ยังมุ่งมั่นอยากเล่นให้เฟเนอร์ฯ

เมซุต โอซิล ตำนานอาร์เซนอล ยืนกราน ต้องการมีส่วนร่วมในทีมเฟเนอร์บาห์เช่ แม้จะถูก ฮอร์เก้ เชซุส กุนซือของทีมแช่แข็งและเลิกติดตามบนโซเซียลมีเดีย

สตาร์วัย 34 ปี มีปัญหาในทีมเฟเนอร์บาห์เช่ เมื่อเขาถูกลอยแพไม่ได้ลงเล่นมาตั้งแต่ 20 มีนาคม หลังไปมีปัญหากับ อิสมาอิล คาร์ทัล กุนซือชั่วคราวเกี่ยวกับความฟิตของเขา

แม้ คาร์ทัล จะไม่ได้รับการรับการแต่งตั้งให้คุมทีมถาวร แต่กุนซือคนใหม่อย่าง ฮอร์เก้ เชซุส ก็ยังยืนยันจะไม่ใช้งานอดีตมิดฟิลด์ทีมชาติเยอรมนีต่อ ไปจนถึงเลิกติดตามบนโซเซียลมีเดีย

อย่างไรก็ตาม อดีตแข้งแชมป์โลกได้ออกมาชี้แจงผ่านอินสตาแกรมถึงจุดยืนของตัวเอง และประณามเฟคนิวส์เกี่ยวกับอนาคตของเขา พร้อมภาพตนเองสวมชุดเฟเนอร์บาห์เช่ เพื่อเน้นย้ำว่า ยังต้องการรับใช้สโมสรอยู่

“ผมต้องการใช้พื้นที่ตรงนี้ปกป้องเรื่องที่ทำให้ผมต้องเสื่อมเสียชื่อเสียงและแจ้งให้ทราบถึงข้อเท็จจริง” โอซิล กล่าว

“ก่อนอื่นเลย ผมเตรียมการซ้อมส่วนตัวด้วยโปรแกรมพิเศษ อดทนรอเวลาที่จะมาถึงเพื่อให้ได้พบกับความรักในวัยเด็กและได้มีส่วนร่วม”

“ผมไม่ได้ย้ายมาเฟเนอร์บาห์เช่และบ้านเกิดในตุรกีเพื่อพักผ่อน ทุกครั้งผมเสียเหงื่อเพื่อเสื้อที่ยิ่งใหญ่ตัวนี้ ผมไม่มีวัตถุประสงค์อื่นนอกจากอุทิศมันเพื่อสโมสร ผมมีเป้าหมายมากมายที่อยากอยู่กับเฟเนอร์บาห์เช่ ความรักในวัยเด็ก ผมจะไม่มีวันเลิกเล่นฟุตบอลจนกว่าจะทำสิ่งเหลานี้ได้สำเร็จ”

“คำร้องขอจากผมที่มีต่อแฟนๆก็คือ อย่าได้เชื่อเฟคนิวส์บนสื่อ”

ความวุ่นวายของ โอซิล ในตุรกี ถูกโยงไปถึงเรื่องที่เขาจะเปลี่ยนไปเป็นนักกีฬาอีสปอร์ต จากคำกล่าวอ้างของ เออร์คุต โซกาต นายหน้าของเขาเอง

โซกาต ให้สัมภาษณ์กับหนังสือพิมพ์เทเลกราฟว่า “ผมคิดว่า เขาจะไม่เล่นฟุตบอลให้กับสโมสรอื่นอีกต่อไปแล้ว ผมมองไม่เห็นทางเลย เป็นเฟเนร์บาห์เช่ เท่านั้น”

“เขาจะหันไปหหาอีสปอร์ตส์ มากขึ้น ทั้งเล่นเอง และบางทีอาจเป็นนักกีฬาอีสปอร์ตส์ด้วย เอาจริงๆ เขาเล่น Fortnite เก่งมากนะ ผมคิดว่าตัวเองคงไม่ประหลาดใจอะไรหากวันข้างหน้าเขาจะลงแข่งขัน”

“เขามีทีมของตัวเองคือ M10 Esports เขามีผู้เล่น เขามีบ้านเกมมิ่งในเยอรมนี เขาชอบเล่นเกมฟุตบอลอย่างฟีฟ่า แล้วก็ Fortnite ด้วย”

 

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ