“โอเว่น” ฟันธง “หงส์” มาขย่ม “เรือ” 2-1

          ไมเคิล โอเว่น ตำนานสโต้ค ซิตี้ ฟันธงว่าบิ๊กแมตช์พรีเมียร์ลีกคืนวันอาทิตย์นี้ ลิเวอร์พูล จะเป็นฝ่ายเปิดบ้านเฉือนชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 2-1

 

         ทีมจ่าฝูงอย่าง “หงส์แดง” เตรียมเปิดแอนฟิลด์รับมือรองจ่าฝูงและแชมป์เก่าอย่าง “เรือใบสีฟ้า” ถือเป็นหนึ่งในเกมสำคัญที่สุดของฤดูกาลนี้

     โอเว่น ให้ความเห็นว่า “มันเป็นฟอร์มการเล่นที่แปลกไปของลิเวอร์พูลนะในเกมที่เจอกับเบรนท์ฟอร์ด(เสมอ 3-3) พวกเขายิงได้สามลูกและน่าจะได้เพิ่ม แต่การเสียถึงสามลูกมันเป็นสัญญาณเตือนนะ”

     “ผมไม่คิดว่ามันจะเป็นแบบนั้นและ เยอร์เก้น คล็อปป์ คงจะหัวเสียกับทีมของเขามาก ปฏิกิริยาของพวกเขาที่ปอร์โต้(บุกชนะ 5-1)มันชัดเจนมาก การไปเล่นที่นั่นและยิงได้ห้าลูกนั้นเป็นฟอร์มการเล่นที่โดดเด่นมาก”

     “ซิตี้แสดงให้เห็นแล้วว่าทำไมพวกเขาถึงเป็นแชมป์เก่าในเกมที่เจอกับเชลซี(บุกชนะ 1-0)เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว หายากนะที่ซิตี้จะถูกมองว่าเป็นทีมรองบ่อน เพราะงั้นการที่พวกเขาเอาชนะทีมที่ดูน่าเกรงขามอย่างเชลซีได้นั้นเป็นการประกาศจุดยืนอย่างชัดเจน เกมที่บุกไปแพ้เปแอสเช(2-0)เมื่อวันอังกคาร พวกเขาก็เล่นได้ดีเหมือนกันนะ แต่จำเป็นต้องมีความเด็ดขาดมากกว่านั้น”

     “ลิเวอร์พูลมีสถิติที่โดดเด่นในการเจอซิตี้ที่แอนฟิลด์ การที่ซิตี้บุกชนะที่แอนฟิลด์(4-1)เมื่อฤดูกาลที่แล้ว นับเป็นชัยชนะครั้งแรกของพวกเขาในแอนฟิลด์ตั้งแต่ปี 2003 แต่นับแต่นั้นลิเวอร์พูลมีชัยชนะที่น่าจดจำหลายครั้ง”

    “ในเกมใหญ่แบบนี้ผมมักจะเชื่อลิเวอร์พูลเสมอ เพราะงั้นไม่แปลกเลยที่ผมจะคาดเดาว่าลิเวอร์พูลจะชนะ 2-1” เขากล่าว

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ