ใครไปบ้าง “แมนยูฯ” เตรียมอำลาแข้งย้ายทีม หลังเกมพรีเมียร์ลีกนัดสุดท้ายในบ้าน

จับตาหลังเกมพรีเมียร์ลีกคืนนี้ ซึ่ง แมนยูฯ จะเล่นในบ้านนัดสุดท้ายของฤดูกาลนี้ ว่าจะมีใครย้ายทีมบ้างในการเดินขอบคุณแฟนบอล

วันที่ 2 พฤษภาคม 2565 เดลี เมล สื่อดังเมืองผู้ดีรายงานว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะมีการเดินขอบคุณแฟนบอลรอบสนาม (Lap of Honour) หลังจบเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ พบกับ เบรนท์ฟอร์ด คืนนี้ 02.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ซึ่งเป็นนัดสุดท้ายในฤดูกาลนี้ที่ “ปิศาจแดง” จะได้เล่นในสนามโอลด์ แทรฟเฟิร์ด บ้านของตัวเอง

แหล่งข่าวระบุว่า นอกเหนือจากการเดินขอบคุณแฟนบอลรอบสนามตามธรรมเนียมปฏิบัติแล้ว อาจมีการประกาศอำลาของบรรดาผู้เล่นที่จะไม่ได้อยู่กับทีมต่อไปในฤดูกาลหน้าอีกด้วย เพื่อให้นักเตะกลุ่มนี้ได้มีโอกาสกล่าวคำร่ำลาต่อหน้าสาวก “ปิศาจแดง” ใน “โรงละครแห่งความฝัน” เป็นครั้งสุดท้าย

สำหรับผู้เล่นแมนยูฯ ที่มีข่าวว่าอาจย้ายทีมหลังจบฤดูกาลนี้มีถึง 11 รายด้วยกัน โดย 5 คนที่จะหมดสัญญา ประกอบด้วย พอล ป็อกบา, เอดินสัน คาวานี, ฆวน มาตา, เนมันยา มาติช และ เจสซี ลินการ์ด ซึ่งรายหลังสุดมีรายงานว่า เอริก เทน ฮาก กุนซือคนใหม่อาจโน้มน้าวใจให้อยู่กับทีมต่อไปในซีซั่นหน้า

ส่วน 6 คนที่ยังไม่รู้อนาคตที่ชัดเจน ประกอบด้วย คริสเตียโน โรนัลโด, ดีน เฮนเดอร์สัน, เอริก ไบญี, อองโตนี มาร์กซิยาล (เซบีญา ยืมตัวจนจบฤดูกาลนี้), ฟิล โจนส์ และ อารอน วาน-บิสซากา

สถานการณ์ก่อนเกม แมนยูฯ รั้งอันดับ 6 มี 55 คะแนนจาก 35 นัด ส่วน เบรนท์ฟอร์ด อยู่อันดับ 14 มี 40 แต้มจาก 34 เกม ซึ่งคืนนี้ถือเป็นหัวเลี้ยวหัวต่อสำคัญของ “ปิศาจแดง” ที่ต้องการ 3 แต้ม เพื่อต่อลมหายใจสุดท้ายในการลุ้นพื้นที่ท็อปโฟร์พรีเมียร์ลีก โดยหากได้แค่ 1 คะแนน หรือแพ้ เบรนท์ฟอร์ด ก็จะเก็บเพิ่มเป็น 56 แต้ม หรือมี 55 คะแนนเท่าเดิม

แต่เวลานี้ อาร์เซนอล อันดับ 4 มี 63 แต้ม ซึ่งหาก แมนยูฯ ไม่ชนะ เบรนท์ฟอร์ด ก็จะตามหลังถึง 7 หรือ 8 คะแนน ขณะที่ลูกทีมของ ราล์ฟ รังนิก เหลือโปรแกรมอีกเพียง 2 นัด หรือมี 6 คะแนนให้เก็บเพิ่มเท่านั้น ไม่เพียงพอให้ขยับขึ้นไปสู่ที่ 4 เพื่อตีตั๋ว ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก แน่นอน

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ