ทอฟฟี่ล็อคเป้า “มาร์ติเนซ” รีเทิร์นนั่งกุนซือ

 

โรแบร์โต้ มาร์ติเนซ ถูกเอฟเวอร์ตันพิจารณาให้กลับมาทำหน้าที่ผู้จัดการทีม หลังจาก ราฟา เบนิเตซ โดนปลดออกจากตำแหน่ง

เบนิเตซ เพิ่งเข้าพบกับ ฟาร์ฮาด โมชิรี่ เจ้าของสโมสรเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ที่ศูนย์ซ้อมฟินช์ ฟาร์ม ซึ่งเขาระบุว่าเป็นการรับประทานอาหารมื้อเที่ยงร่วมกันในเชิงบวก

อย่างไรก็ตาม อดีตกุนซือ “หงส์แดง” โดนตะเพิดพ้นตำแหน่งหลังการปราชัยต่อนอริช 2-1 ในการแข่งขันสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้เขากลายเป็นผู้จัดการทีมรายที่ 6 ที่ โมชิรี่ ไล่ออก

ตอนนี้เอฟเวอร์ตัน กำลังต้องหนีตกชั้น โดยมีแผนที่จะดึงตัว มาร์ติเนซ กลับมาทำงานให้กับสโมสรอีกครั้ง ซึ่งกุนซือรายนี้มีค่าฉีกสัญญา 2 ล้านปอนด์กับทีมชาติเบลเยี่ยม (สัญญากับเบลเยี่ยมจะหมดลงหลังสิ้นศึกฟุตบอลโลก)

มาร์ติเนซ ถือเป็น 1 ใน 5 ผู้จัดการทีมคนแรกที่ โมชิรี่ ปลดออกจากตำแหน่งไปเมื่อเดือนพฤษภาคม 2016 และข่าวลือการแต่งตั้งเขากลับมารับงาน สร้างความไม่พอใจให้กับแฟนบอลบางส่วนของสโมสร

มีการเสนอให้ มาร์ติเนซ เข้ารับงานชั่วคราว โดยเบลเยี่ยมมีการแข่งขันแมตช์กระชับมิตรแค่นัดเดียวกับสโลวีเนียในเดือนมีนาคม แต่เจ้าตัวต้องการสัญญาแบบถาวร รายงานเผยต่อไปว่าสมาคมฟุตบอลเบลเยี่ยม ที่กำลังพูดคุยกับเอฟเวอร์ตัน ต้องการรั้งตัวเขาเอาไว้

ในสมัยที่เคยทำงานให้กับ “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” มาร์ติเนซ พาทีมเก็บแต้มพรีเมียร์ ลีก มากสุดในประวัติศาสตร์สโมสรเมื่อปี 2014 นอกจากนี้ยังผ่านไปถึงรอบรองชนะเลิศลีก คัพ และเอฟเอ คัพ ในปี 2016

มาร์ติเนซ เคยเป็นหนึ่งในแคนดิเดตเข้ารับงานเมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา แต่เจ้าสัวชาวอิหร่าน สร้างความขุ่นเคืองใจให้กับแฟนบอลสโมสร ด้วยการเลือกแต่งตั้ง ราฟา เบนิเตซ ซึ่งสุดท้ายก็ไปไม่รอดอยู่ดี

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ