“รังนิก” เผยเหตุตัดสินใจถอด “โรนัลโด” ออกจากเกม

“ราล์ฟ รังนิก” เผยสาเหตุที่ตัดสินใจถอด “คริสเตียโน โรนัลโด” ออกระหว่างเกมที่บุกไปเอาชนะเบรนท์ฟอร์ด พร้อมชี้ที่ทำไปทุกอย่างก็เพื่อประโยชน์สูงสุดของทีม

กลายเป็นประเด็นให้พูดถึงกันอย่างเผ็ดร้อน หลังเกมที่ “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บุกไปเอาชนะเบรนท์ฟอร์ดได้ถึงถิ่น 3-1 ในเกมพรีเมียร์ลีกนัดกลางสัปดาห์ เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา ซึ่งในช่วงครึ่งหลัง ราล์ฟ รังนิก ตัดสินใจเปลี่ยนเอา คริสเตียโน โรนัลโด ออกจากสนาม ก่อนส่ง แฮร์รี แม็คไกวร์ ลงไปเล่นแทน

และระหว่างที่เดินออกจากสนาม โรนัลโด แสดงท่าทางไม่พอใจเป็นอย่างมาก พร้อมบ่นกับกุนซือแมนยูฯ ว่า “ทำไมต้องเป็นผม?” จากนั้นก็คว้าแจ็กเก็ตลงบนพื้นเพื่อเป็นการระบายอารมณ์

อย่างไรก็ตาม หลังจบเกม ราล์ฟ รังนิก ได้ออกมาสยบกระแสที่อาจเกิดขึ้นตามมา พร้อมเผยสาเหตุที่แท้จริงสำหรับการเปลี่ยนตัว โรนัลโด ในเกมนี้

“มันเป็นเรื่องปกติที่เขาจะไม่รู้สึกแฮปปี้ แต่ โรนัลโด เพิ่งกลับมาจากอาการบาดเจ็บ ผมดีใจนะที่เขาได้ลงเล่นในวันนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อ คาวานี ยังไม่สามารถลงฝึกซ้อมได้ในตอนนี้ เราอยู่ในสถานการณ์ที่คล้ายกับแอสตัน วิลลา เรานำอยู่ถึง 2-0 ในครึ่งหลัง และผมไม่ต้องการที่จะทำพลาดแบบนั้นอีก”

“ผมบอกเขาไปว่า ‘ฟังนะคริสเตียโน นายอายุ 36 แล้ว ถึงแม้จะยังยอดเยี่ยมอยู่ และมีความทะเยอทะยานที่จะทำประตูเพิ่ม แต่ในอีก 2 ปีข้างหน้า ถ้าก้าวขึ้นมาเป็นโค้ชแบบผม คุณก็ต้องมองเกมนี้ในฐานะของเฮดโค้ชด้วย’ งานของผมคือการตัดสินใจเพื่อประโยชน์สูงสุดของทีมและสโมสร ดังนั้นผมจึงหวังว่า เขาจะมองมันไปในทิศทางเดียวกัน” รังนิก กล่าว

สำหรับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีคิวลงสนามอีกครั้ง โดยจะเปิดบ้านรับมือ “ขุนค้อน” เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ในคืนวันเสาทร์ที่ 22 มกราคมนี้ เวลา 21.00 น. ที่โอลด์ แทรฟเฟิร์ด.

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ