ใจนายหล่อมาก!!มาเน่ไม่ถือตัวช่วยเจ้าหน้าที่ขนน้ำ

ใจนายหล่อมาก!! มาเน่ไม่ถือตัวช่วยเจ้าหน้าที่ขนน้ำ

ซาดิโอ มาเน่ ปีกตัวจี๊ด ลิเวอร์พูล ได้รับคำชื่นชมอย่างมากหลังจากมีคลิปที่เจ้าตัวนั้น ช่วยเจ้าหน้าที่ทีมขนน้ำดื่มในช่วงระหว่างช่วยทีมชาติเซเนกัล โดยนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เจ้าตัวมีพฤติกรรมอ่อนน้อมถ่อมตน

          ซาดิโอ มาเน่ ปีกซูเปอร์สตาร์ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ได้รับคำชื่นชมล้นหลามในโลกโซเชียลหลังแสดงพฤติกรรมไม่ถือตัวด้วยการช่วยขนน้ำดื่มออกจากรถบัสทีมชาติเซเนกัล จนตอนนี้เจ้าตัวกลายเป็นหนึ่งในนักเตะขวัญใจมหาชนไปเรียบร้อยแล้ว ดาวเตะเซเนกัลวัย 27 ปี ซึ่งได้รับค่าเหนื่อย 100,000 ปอนด์ (ราว 3.8 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์ เป็นคนไม่ถือเนื้อถือตัว แม้ว่าจะเป็นนักฟุตบอลระดับโลก แต่เขาก็ยินดีที่จะช่วยงานเจ้าหน้าที่ทีมในการแบกน้ำดื่มที่ค่อนข้างหนักขณะที่กำลังอยู่ในช่วงเดินทางไปรับใช้ประเทศบ้านเกิด

 

          ซาอิโอ มาเน่ ได้รับคำชื่นชมเกี่ยวกับความมีน้ำใจมาแล้วหลายต่อหลายครั้ง โดยเฉพาะการเป็นเจ้าภาพจัดงานการกุศลเพื่อระดมทุนช่วยเหลือผู้ยากไร้ รวมทั้งการบริจาคเงิน 200,000 ปอนด์ (ราว 7.6 ล้านบาท) เพื่อนำไปใช้สร้างโรงเรียนในเซเนกัลเมื่อต้นปีนี้ และเคยนำเงินไปช่วยสร้างโรงพยาบาลมาแล้ว ในช่วงระหว่างซัมเมอร์ เจ้าตัวมักจะเดินทางไป เซเนกัล เพื่อตรวจเช็คความก้าวหน้าของโรงเรียนที่สร้างขึ้นมา นอกจากนี้  อดีตปีกตัวจี๊ด “นักบุญ” เซาธ์แฮมป์ตัน ยังมีข่าวว่าได้มอบชุดแข่งฟุตบอล และเงินให้กับเด็กท้องถิ่นเวลาที่เดินทางกลับไปเยี่ยมบ้านเกิดอีกด้วย

 

          จากพฤติกรรมล่าสุดทำให้แฟนคลับต่างมาร่วมแสดงความเห็นกันมากมาย โดยรายแรก ระบุว่า “เขาเป็นหนึ่งในนักเตะไม่กี่คนที่ผมคิดไม่ค่อยทำตัวโดดเด่นต่อหน้าสื่อ เขาเป็นคนดีมากๆ” ขณะที่อีกรายเห็นด้วย “คลิปวีดิโอที่เขาไปช่วยทำความสะอาดมัสยิดท้องถิ่นในเมืองลิเวอร์พูล และเขารีบออกจากกล้องวีดิโอตอนที่มีใครบางคนเริ่มถ่ายคลิป” ส่วนรายที่สาม เผยว่า “เขาเป็นคนดีจริงๆ” นอกจากนี้ยังมีแฟนบอลทีมอื่นที่ได้ร่วมแสดงความชื่นชมต่อพฤติกรรมอันอ่อนน้อมถ่อมตนของ “พ่อ ณเดช” อีกด้วย อย่างเช่น สาวก “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ระบุว่า “หนึ่งในนักเตะลิเวอร์พูลไม่กี่คนที่ผมไม่เคยเกลียดเลย เขาเยี่ยมมากๆ” ส่วนแฟนอาร์เซน่อล เผยว่า “เขาคือเหตุผลเดียวที่ทำให้ผมยอมอดทนเห็น ลิเวอร์พูล คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก รักเขาจริงๆ!”

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ