“รังนิก” เผย “โรนัลโด” พร้อมแค่ไหน แมนยูฯ บู๊ตราหมี แชมเปียนส์ลีก

กุนซือแมนยูฯ เผยความพร้อมของดาวยิงวัย 37 ปี ที่เพิ่งหายเจ็บกลับมาทำแฮตทริกในพรีเมียร์ลีก ก่อนลุ้นเข้ารอบ 8 ทีม ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก

วันที่ 15 มี.ค. 65 ความเคลื่อนไหวก่อนเกมยูฟ่า แชมเปียนส์ลีกรอบ 16 ทีม นัดที่ 2 ซึ่ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 5 พรีเมียร์ลีก อังกฤษ จะเปิดบ้านต้อนรับ แอตเลติโก มาดริด อันดับ 4 จาก ลา ลีกา สเปน ในคืนนี้ 03.00 น. ตามเวลาประเทศไทย หลังจากนัดแรกบุกไปเสมอ 1-1

แม้ แมนยูฯ จะได้รับข่าวดี เมื่อ บรูโน เฟอร์นันเดส และ ลุค ชอว์ ที่หายป่วยจากการติดเชื้อโควิด-19 และ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ ที่หายเจ็บน่อง พร้อมกลับมาช่วยทีมในเกมนี้ แต่นักข่าวก็ยังสงสัยว่า คริสเตียโน โรนัลโด จะฟิตสมบูรณ์แค่ไหน หลังจากเพิ่งหายเจ็บกล้ามเนื้อสะโพกกลับมาช่วยทีมได้ในพรีเมียร์ลีก นัดล่าสุด เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ซึ่งเปิดบ้านชนะ สเปอร์ส 3-2 โดยดาวยิงวัย 37 ปีเหมาคนเดียวทั้ง 3 ประตู ก่อนถูกเปลี่ยนตัวในช่วง 7 นาทีสุดท้าย หลังทำแฮตทริกได้เพียง 2 นาที

เมื่อถูกถามเรื่องความพร้อมของ คริสเตียโน โรนัลโด ที่เพิ่งหายเจ็บและต้องลงเล่น 2 นัดในเวลาห่างกันแค่ 4 วัน ราล์ฟ รังนิก ผู้จัดการทีมแมนยูฯ ก็ตอบว่า “ผมไม่กังวลว่าเขาจะไม่สามารถฟื้นตัวได้ทันเวลา เขาดูแลตัวเองดีมาก เขารู้ว่าต้องทำอย่างไร และถ้าเขายิงได้ 3 ประตูอีกครั้ง เราจะได้รู้กัน แม้จะไม่ง่ายเลยสำหรับการเจอกับ แอตเลติโก มาดริด”

“อย่างไรก็ตาม มันไม่ใช่ความรับผิดชอบของ คริสเตียโน โรนัลโด เพียงคนเดียวเท่านั้น แต่มันเป็นหน้าที่ของทั้งทีม เราต้องรู้ว่าควรทำอย่างไร ที่เหลือเป็นเรื่องของพละกำลัง และมันก็สำคัญมากถ้าเราทำประตูขึ้นนำได้ก่อน เพราะ แอตเลติโก มาดริด คงไม่สนใจว่าฝ่ายตรงข้ามจะได้ครองบอลมากแค่ไหน ถ้าเป็นไปได้ เราต้องแน่ใจว่าเราจะไม่เสียประตูในเกมนี้”

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ