รอเป็นปี! ‘มาเน่’ เผยแจ้งหงส์ขอย้ายทีมตั้งแต่ซีซั่นก่อน

ซาดิโอ มาเน่ นักเตะป้ายแดงของ บาเยิร์น มิวนิค ให้สัมภาษณ์เปิดเผยว่าได้แจ้งขอย้ายทีมกับ ลิเวอร์พูล ตั้งแต่ปีที่แล้ว

สตาร์ทีมชาติเซเนกัล เกือบสร้างประวัติศาสตร์คว้า 4 แชมป์กับ “หงส์แดง” ได้ในซีซั่นก่อน โดยได้ทั้ง เอฟเอ คัพ และ คาราบาว คัพ แต่สุดท้ายพลาด พรีเมียร์ ลีก และ แชมป์เปี้ยนส์ ลีก ไปแบบเฉียดฉิว

อย่างไรก็ตาม แข้งวัย 30 ปีเปิดเผยว่า เขาบอกกับ เยอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมว่าอยากย้ายทีมตั้งแต่ซัมเมอร์ที่แล้ว และต้องรอตลอดฤดูกาลถึงจะสมหวัง

“ผมตัดสินใจจะย้ายทีมตั้งแต่ปีที่แล้ว เพราะผมต้องการความท้าทายใหม่ๆ ในชีวิต” นักเตะยอดเยี่ยมประจำทวีปแอฟริกาคนล่าสุด ให้สัมภาษณ์กับ BBC

“มันเป็นเวลาที่เหมาะสมสำหรับผม, ผมคุยกับผู้จัดการทีมเมื่อปีที่แล้ว และแจ้งให้ทราบถึงความต้องการอยากย้ายทีม”

“ถ้าคุณรู้เรื่องราวของผม, ผมมาจากเมืองเล็กๆ – ชีวิตผมมีความท้าทายอยู่เสมอ ดังนั้นผมอยากท้าทายตัวเองตลอดเวลา”

เมื่อช่วงต้นตลาดซื้อขายนี้ มาเน่ อำลาถิ่น แอนฟิลด์ ย้ายไปร่วมทัพ “เสือใต้” ด้วยค่าตัวเบื้องต้นราว 27 ล้านปอนด์ และเขาก็ยืนยันว่าเป็นการตัดสินใจที่ดีที่สุดในชีวิต แม้จะเคยมีช่วงเวลาที่น่าจดจำกับ ลิเวอร์พูล

“ผมเล่นในพรีเมียร์ ลีก มา 8 ปี และแน่นอนผมมี 6 ปีที่ยอดเยี่ยมกับลิเวอร์พูล, ผมสามารถพูดได้ว่าผมประสบความสำเร็จเกือบทุกรายการเท่าที่จะทำได้”

“มันไม่ใช่การตัดสินใจที่ง่าย แต่ในชีวิตคน, บางทีคุณต้องตัดสินใจ และจนถึงตอนนี้ผมคิดว่ามันเป็นการตัดสินใจที่ดีที่สุดในอาชีพของผม”

“ตอนนี้ผมอยู่กับหนี่งในสโมสรที่ดีที่สุดในโลก และผมก็มีความสุขมากๆ ที่ได้มาอยู่ บาเยิร์น และตื่นเต้นที่จะได้เริ่มฤดูกาล” มาเน่ ปิดท้าย

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ