“ไมค์ ดีน” ยอมรับผิด กรณี “โรเมโร” ดึงผม “กูกูเรญา” เกมเชลซีเจ๊าสเปอร์ส

ไมค์ ดีน ผู้ตัดสินวีเออาร์ ออกมายอมรับผิดกรณีดราม่า คริสเตียน โรเมโร กองหลังสเปอร์ส ดึงผม มาร์ก กูกูเรญา แบ็กซ้ายเชลซี

วันที่ 19 ส.ค. 65 ควันหลงจากศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดลอนดอนดาร์บีแมตช์ เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่ง “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี เปิดสนามสแตมฟอร์ด บริดจ์ เสมอ “ไก่เดือยทอง” ทอตแนม ฮอตสเปอร์ ไป 2-2

เกมดังกล่าวมีประเด็นดราม่ากับจังหวะที่ คริสเตียน โรเมโร กองหลังของสเปอร์ส ไปดึงผม มาร์ก กูกูเรญา แบ็กซ้ายเชลซี แต่ แอนโธนีย์ เทย์เลอร์ ผู้ตัดสินในเกมนี้ไม่ได้มีการเป่าฟาวล์แต่อย่างใด ก่อนที่ สเปอร์ส จะมาได้เตะมุมต่อเนื่องจากจังหวะดังกล่าวและเป็น แฮร์รี เคน ที่โหม่งเข้าไปช่วยให้ สเปอร์ส ไล่ตีเสมอ เชลซี เป็น 2-2 ทำให้หลังจบเกม โธมัส ทูเคิล ผู้จัดการทีมเชลซีออกมาวิจารณ์ เทย์เลอร์ อย่างหนัก จนถูกสมาคมฟุตบอลอังกฤษสั่งสอบสวนอีกด้วย และ ทูเคิล กับ อันโตนิโอ คอนเต ผู้จัดการทีมสเปอร์ส ก็ถูกตั้งข้อหา แสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสม จากกรณีเกือบฟาดปากกันหลังจบเกม

ล่าสุด ไมค์ ดีน ที่ทำหน้าที่เป็นผู้ตัดสินวีเออาร์ในเกมดังกล่าว ออกมายอมรับความผิดพลาดของตัวเอง ที่ไม่แจ้งกับ แอนโธนีย์ เทย์เลอร์ ให้ไปเช็กจอมอนิเตอร์ว่าควรจะให้ใบแดงกับ โรเมโร หรือไม่ เพราะในสายตาของตนตอนแรกนั้นมองว่าจังหวะดึงผมของ โรเมโร ไม่ได้มีความรุนแรงอะไร

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ