ไม่ใช่แค่สั่ง! เผย ETH ร่วมวิ่งกับแข้งผี 13.8 กม.

ดิ แอธเลติก รายงานว่า เอริค เทน ฮาก นายใหญ่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ร่วมวิ่งไปกับลูกทีมเป็นระยะทาง 13.8 กิโลเมตร ระหว่างการฝึกซ้อมพิเศษเมื่อสัปดาห์ก่อน

สัปดาห์ที่แล้ว แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บุกแพ้ เบรนท์ฟอร์ด 4-0 โดยมีการเปิดเผยสถิติว่าลูกทีมของ เทน ฮาก วิ่งน้อยกว่าคู่แข่ง 13.8 กิโลเมตร

หลังจบเกมที่ จีเทค คอมมูนิตี้ สเตเดี้ยม กุนซือชาวดัทช์สั่งยกเลิกวันหยุด และให้แข้ง “ปีศาจแดง” มารายงานตัวที่สนามซ้อม จากนั้นก็สั่งให้วิ่ง 13.8 กิโลเมตร ภายใต้สภาพอากาศ 33 องศา

รายงานล่าสุดระบุว่า ไม่เพียงแต่ออกคำสั่งเท่านั้น แต่ ผูัจัดการวัย 52 ปี ยังลงมือทำเป็นตัวอย่าง โดยการร่วมวิ่งกับนักเตะด้วย เพื่อแสดงความเป็นหนึ่งเดียวกับลูกทีม

นอกจากนี้ แหล่งข่าวจาก แคร์ริงตัน เปิดเผยเรื่องการฝึกซ้อมช่วงดังกล่าวกับ เดอะ มิร์เรอร์ ว่า

“เหล่านักเตะของ ยูไนเต็ด ต่างโกรธจัดเมื่อพวกเขารู้ว่าถูกสั่งลงโทษโดยการวิ่ง 13.8 กิโลเมตร แต่เสียงบ่นก็เงียบลง เมื่อเห็นผู้จัดการทีมเตรียมออกวิ่งไปกับพวกเขาด้วย”

“เทน ฮาก ไม่จำเป็นต้องบอกเหตุผล, เห็นได้ชัดอยู่แล้วว่าเขาจะไม่โยนความผิดให้ผู้เล่นอย่างเดียว, เขาต้องการแสดงให้เห็นว่าตัวเองก็ต้องรับผิดชอบ”

“เป็นการวิ่งที่หนักสำหรับเหล่านักเตะ, แต่สำหรับ เทน ฮาก, เขาถึงกับหมดแรงเลย – และนั่นทำให้ลูกทีมประทับใจ”

หลังเซสชั่นดังกล่าวหนึ่งสัปดาห์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านชนะ ลิเวอร์พูล อริสำคัญ 2-1 โดยพวกเขาทำสถิติวิ่งเยอะขึ้นจากเกมกับ “ผึ้งน้อย” ถึง 19 กิโลเมตร

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ