คลิปไฮไลท์ ยูโร 2020 รอบคัดเลือก ลิธัวเนีย 1-5 โปรตุเกส


เริ่มต้นเกมได้เพียง 6 นาทีทัพ “ฝอยทอง” ได้ประตูออกนำอย่างรวดเร็วจากจังหวะทำชิ่งให้ ชูเอา เฟลิกซ์ หลุดเข้าไปสุดเส้นก่อนหักเข้ากลางไปโดนมือ มาร์คุส ปาลิโอนิส ผู้ตัดสิน เป่าให้เป็นจุดโทษ และเป็น คริสเตียโน่ โรนัลโด้ รับหน้าที่สังหารไม่เหลือ ลิทัวเนีย 0 โปรตุเกส 1

นาทีที่ 23 ทัพ “ฝอยทอง” เกือบมาบวกสกอร์เพิ่มจากจังหวะเติมเกมทางฝั่งขวาและเป็น แบร์นาร์โด้ ซิลวา แทงบอลให้ เจา คันเซโล่ สอดขึ้นมาปาดเข้ากลางไปติด เอ็ดวินาสเกิร์ดไวนิส เปลี่ยนทางเกือบเข้าประตูตัวเอง แต่แล้วนาทีที่ 28 ลิทัวเนียทำ เซอร์ไพรส์ มาไล่ตีเสมอจากลูกเตะมุมทางฝั่งขวาของ มันตาส คูคลิส ครอสเข้าหัว วีโตตัส อันดริอุชเควิชิอุส ที่สอดมาโขกเปลี่ยนทางเด้งเสาเข้าประตูไปอย่างสวยงาม ลิทัวเนีย 1 โปรตุเกส 1

ช่วงท้ายครึ่งแรกทีมเยือนพยามยามกดดันต่อเนื่องแต่ยังไม่มีสกอร์เพิ่ม หมดครึ่งเวลาแรก ลิทัวเนีย 1 โปรตุเกส 1

เริ่มครึ่งหลังได้ 10 นาทีแม้ทัพ “ฝอยทอง” พยายามอย่างหนักเพื่อทำประตูขึ้นนำอีกครั้งแต่ ลิทัวเนีย เกมนี้ไม่มีถอยเดินหน้าแลกแถมมีโอกาสได้ประตูเช่นกัน

สุดท้ายนาทีที่ 62 โปรตุเกส มาได้ประตูออกนำอีกครั้งจากความผิดพลาดของ เออร์เนสตาส เช็คคุส นายทวารเจ้าถิ่นรับบอลซัดหน้าเขตโทษของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กระดอนเข้าประตูตัวเอง ลิทัวเนีย 1 โปรตุเกส 2

3 นาทีต่อมาสกอร์ไหลโดยเป็น แฮตทริก ของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ สอดมาดีดบอลครอสของ แบร์นาร์โด้ ซิลวา เข้าประตูไปแบบง่ายดาย ลิทัวเนีย 1 โปรตุเกส 3

ยังไม่หนำใจนาทีที่ 76 คริสเตียโน่ โรนัลโด้ มาบวกสกอร์ที่ 4 ของตัวเองในเกมนี้โดยเป็นจังหวะเอียงตัวซัดง่ายๆ จาก แอสซิสต์ ของ แบร์นาร์โด้ ซิลวา เช่นเคย ลิทัวเนีย 1 โปรตุเกส 4

ช่วงทดเจ็บ ทัพ “ฝอยทอง” มาได้ประตูปิดกล่องจากจังหวะทิ่มบอลในกรอบเขตโทษของ วิลเลี่ยม คาร์วัลโญ่

จบเกม ลิทัวเนีย 1 โปรตุเกส 5 ลูกทีมของ แฟร์นานโด ซานโตส เก็บ 3 แต้มสำคัญมีเพิ่มเป็น 8 คะแนนจี้จ่าฝูงยูเครนเหลือ 5 แต้มแถมแข่งน้อยกว่า 1 นัด

คลิปไฮไลท์ ยูโร 2020 รอบคัดเลือก ลิธัวเนีย 1-5 โปรตุเกส

 Lithuania 1-5 Portugal

ยูโร 2020 รอบคัดเลือก
สนาม วิลเนียอุส สตาดิโอน
วันอังคารที่ 10 กันยายน 2562

 ลิธัวเนีย 1-5 โปรตุเกส

0-1 คริสเตียโน่ โรนัลโด้ P 6′

1-1 วีโตตัส อันดริอุชเควิชิอุส 28′

1-2 คริสเตียโน่ โรนัลโด้ 62′

1-3 คริสเตียโน่ โรนัลโด้ 65′

1-4 คริสเตียโน่ โรนัลโด้ 76′

1-5 วิลเลี่ยม คาร์วัลโญ่ 90′