คล็อปป์ และ โควัช แจงไม่ได้ทะเลาะกัน

     เจอร์เก้น คล็อปป์ และ นิโก้ โควัช ต่างก็ออกมาบอกว่าพวกเขาไม่มีปัญหาอะไรกันแม้แต่นิดเดียว โดยชอตที่ทั้งคู่เหมือนจะทะเลาะกันหลังจบเกมมันเป็นแค่การพูดกันเรื่องการจับมือเท่านั้น

      ปกติแล้วพอจบการแข่งขันโค้ชของทั้ง 2 ทีมก็มักจะมาจับมือกันเพื่อแสดงความเป็นมิตร แต่เมื่อคืนที่ผ่านมากลับมีภาพแปลกๆ เพิ่มขึ้นมา เมื่อ คล็อปป์ กับ โควัช พูดอะไรกันบางอย่าง ก่อนที่ทั้งคู่จะแยกย้ายกันไป

     จากเรื่องดังกล่าวทำให้มีหลายคนมองว่าทั้งคู่อาจจะทะเลาะกัน แต่ คล็อปป์ ได้ออกมาชี้แจงหลังจบเกมว่าพวกเขาไม่ได้มีปัญหาอะไรกันเลย ส่วนประเด็นบทสนาของพวกเขา มันเป็นเพียงการพูดเกี่ยวกับเรื่องการจับมือกันหลังจบเกมเท่านั้น “ไม่ ไม่ ไม่ ผมก็แค่อยากจับมือกับ นิโก้ ทันที แต่เขาไปจับมือกับนักเตะของเขาก่อนก็เท่านั้นเอง ผมคิดว่าเขาไล่จับมือกับนักเตะ บาเยิร์น ทุกคนเลยมั้ง แล้วหลังจากนั้นเขาก็มาหาผม ซึ่งผมก็บอกไปว่า -ฉันกำลังรอนายอยู่- แล้วเขาก็ขอโทษผม ผมตอบไปว่าไม่เป็นอะไร และเขาก็อยากขอโทษผมอีกครั้ง มันก็แค่นั้นเอง” คล็อปป์ เผย

     ด้าน โควัช บอกว่าที่ตนจับมือกับลูกทีมทุกคนก่อนจะมาจับมือกับ คล็อปป์ นั้น มันเป็นธรรมเนียมตามปกติของวงการฟุตบอลเยอรมนี ไม่ใช่เพราะเคืองหรือตั้งใจยั่ว คล็อปป์ แต่อย่างใด “มันตลกดีนะ วันนี้เราอยู่ที่อังกฤษ แต่ที่เยอรมนีน่ะการจับมือกับลูกทีมของคุณหลังจบเกมถือเป็นเรื่องปกติ ถ้าเป็นในอังกฤษ โค้ชของทั้งสองทีมจะมาจับมือกันก่อน แต่ผมก็ทำตามแบบที่เคยทำในเยอรมนี ผมขอโทษเขาและจับมือกับเขาหลังจากนั้นแล้ว พอถึงเกมที่ เยอรมนี เราก็จะทำตามธรรมเนียมที่ทำกันในเยอรมนี”

 

 

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ