“น้าหงา” เผย “JK เกือบได้หวด “รองเจมส์” ในห้องแต่งตัว

          รักนาร์ คลาวาน อดีตกองหลังของลิเวอร์พูล เปิดเผยเหตุการณ์ที่ เยอร์เก้น คล็อปป์ เคยเกือบจะปะทะกับ เจมส์ มิลเนอร์ ในห้องแต่งตัว และพูดถึงประสบการณ์ในการร่วมงานกับกุนซือชาวเยอรมัน

 

         แข้งวัย 35 ปี เคยย้ายมารับบทกองหลังตัวสำรองในทัพ “หงส์แดง” ช่วงสั้นๆเมื่อช่วงปี 2016-2018 ก่อนจะไปอยู่กับ กาญารี่ และมาลงเอยกับสโมสรบ้านเกิดอย่าง ไพเด้ ลินนาเมสกอนด์ ในปัจจุบัน โดยเจ้าตัวก็เปิดเผยถึงเหตุการณ์น่าสนใจตอนสมัยที่ร่วมงานกับ คล็อปป์ ในถิ่นแอนฟิลด์ว่า

     “ช่วงคริสมาสกับต้นเดือนมกราคมแรงกดดันมันสูงมาก มีครั้งหนึ่งผมจำไม่ได้ว่าเราได้เจอกับทีมไหน แต่น่าจะเป็นระหว่างเกมเยือนเจอกับซันเดอร์แลนด์ คล็อปป์ กับ เจมส์ มิลเนอร์ เกือบจะปะทะกันจริงจัง” คลาวาน เผยกับ Betsafe Eesti podcast

     “มันเป็นช่วงบ็อกซิ่งเดย์ที่อังกฤษ แล้วพวกเขาก็เกือบจะต่อยกันเองแต่สุดท้ายเป็น มิลเนอร์ ที่ยอมถอยออกมา พวกเราเห็นในดวงตาของ คล็อปป์ เลยว่าเขาพร้อมที่จะเอาจริงเพื่อพิสูจน์จุดยืนของตัวเอง”

     “ตอนนั้นมันเป็นช่วงตึงเครียดของเขาเหมือนกันเพราะเขากำลังตกอยู่ภายใต้ความกดดันอย่างหนัก มันเป็นปีแรกของผมและเป็นปีที่สองของ คล็อปป์”

     “กลายคำถามว่าคุณควรจะทำอย่างไรเมื่อคุณควรจะเป็นโค้ชชั้นยอด? คุณคือ เยอร์เก้น คล็อปป์ คนที่สร้างนักเตะทุกคนเป็นซูเปอร์สตาร์ แรงกดดันมันเริ่มถาโถมเข้ามาหาเขา”

     “มันไม่ควรจะเป็นเรื่องง่ายอยู่แล้วแต่หากคุณโชว์ฟอร์มไม่ออกกับทีมแบบ ซันเดอร์แลนด์ คุณก็ลืมเป้าหมายที่คุณหวังไปได้เลย”

     “สิ่งที่ผมไม่เคยเจอมาจากโค้ชคนอื่นในตอนประชุมทีมก็คือเขาไม่เคยพูดอะไรซ้ำซาก เขามักจะพูดจากในมุมมองอื่นและแทรกมุขตลกเข้ามาเสมอ”

     “เขามีเซ้นส์กับนักเตะและทีมเป็นอย่างดี เขารู้ว่าควรจะพูดอะไรเมื่อไหร่ หากเขาเห็นปัญหาภายในทีมเขาก็แค่แก้มันด้วยมุขตลกพื้นๆ แต่ในทางกลับกันถ้าทีมทำตัวไม่จริงจังละก็เขาจะโชว์ให้เห็นว่าใครคือบอสตัวจริง”

     “สำหรับผมมันคือความสามารถสุดพิเศษของเขา เขาสามารถอ่านสถานการณ์ทีมและนักเตะรายบุคคลได้ดีมาก”

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ