ฟาบินโญ่ ยกให้หนึ่งนักเตะหงส์ช่วยตนพัฒนาฟอร์ม

   ฟาบินโญ่ มิดฟิลด์ของ ลิเวอร์พูล เปิดใจ ซาดิโอ มาเน่ มีส่วนสำคัญกับชีวิตค้าแข้งของตนกับ “หงส์แดง” เพราะความมุ่งมั่น ทักษคติ และคุณภาพของ ดาวเตะเซเนกัล เป็นกุญแจที่ช่วยทำให้ตนระเบิดฟอร์มเก่งออกมาและยึดตัวจริงต่อเนื่องเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา

     หงส์แดง เซ็นสัญญาคว้าตัว ฟาบินโญ่ มาจาก โมนาโก เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา โดยนักเตะไม่มีโอกาสได้ลงเล่นตัวจริงในเกมพรีเมียร์ลีก จนกระทั่งเกมอัด คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ 4-1 เมื่อปลายเดือนมกราคมปีที่ผ่านมา และจากนั้นก็ค่อยๆ พัฒนาฝีเท้าทำให้ได้รับโอกาสลงสนามอย่างต่อเนื่อง

     โดย ฟาบินโญ่ ยอมรับว่าที่ตัวเองมีทุกวันนี้ได้ส่วนหนึ่งเพราะ มาเน่ “ซาดิโอ มาเน่ เป็นนักเตะที่น่าประทับใจอย่างมาก การลงเล่นทุกเกมเขาไม่เคยรู้สึกเหนื่อยล้า แถมยังเต็มไปด้วยความกระตือรือร้น และความมุ่งมั่นอย่างมาก เทคนิคของเขาคงไม่ต้องพูดถึง เขาสร้างความแตกต่างให้กับเรา เขาเป็นนักเตะที่สมบูรณ์แบบ เขาสามารถทำให้คุณคิดการผ่านบอลสั้น และยาวได้”

     “เขาคอยช่วยเหลือเราในการปั้นเกม และสร้างสรรค์การเล่น เขาเป็นนักเตะชั้นยอดที่มีฟอร์มน่าเหลือเชื่อ ซึ่งมันเป็นสิ่งสำคัญมากๆ สำหรับความมั่นใจของเขา ส่วนนอกสนามผมได้คุยกับเขาพอสมควรเพราะเราคุยภาษาฝรั่งเศสกัน  ผมพูดภาษาฝรั่งเศสได้คล่องกว่าภาษาอังกฤษ เขาเป็นคนเก่งมากๆ ซาดิโอเป็นนักเตะสำคัญสำหรับเราในฤดูกาลนี้” ฟาบินโญ่ เผย

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ