ริโอ เฟอร์ดินานด์ ชี้ สโมสร ลุ้นแชมป์ต่างกลัว เชลซี!!

ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตกองหลังของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มั่นใจ หลายสโมสรที่แย่งแชมป์กัน ต่างล้วนกังวลกับความยอดเยี่ยมของ เชลซี ที่มี โธมัส ทูเคิ่ล ยกระดับขึ้นมาอย่างยอดเยี่ยม
เมื่อฤดูกาลที่แล้วด้วยการพาทีมคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีกมาครองอย่างยิ่งใหญ่ แถมในฤดูกาลนี้ยังกำจัดจุดอ่อนในตำแหน่งกองหน้าตัวเป้าด้วยการคว้า โรเมลู ลูกากู มาด้วย 

“เชลซี เป็นที่น่ากังวลหากคุณพยายามที่จะคว้าแชมป์ลีก” เฟอร์ดินานด์ กล่าวผ่า ไฟฟ์ ยูทูบ แชนแนล “ทุกทีมอย่าง แมนฯ ยูไนเต็ด, แมนฯ ซิตี้ และ ลิเวอร์พูล จะมองที่ เชลซี และคิดว่าพวกเขาแข็งแกร่ง พวกเขาสมบูรณ์แบบ พวกเขาดูมีอาวุธไปทั่วทั้งสนาม”

         “หนึ่งในปัจจัยที่สำคัญที่สุดคือความเหนียวแน่น พวกเขาไม่เสียประตูง่ายๆ พวกเขามีสถิติคลีนชีตดีที่สุดนับตั้งแต่ ทูเคิ่ล เข้ามาคุมทีม พวกเขามีสถิติเกมรับที่ดีที่สุดในแง่ของการเสียประตู”

         “เขาทำให้ทีมเป็นเครื่องจักร พวกเขาดูเหมือนทีมที่เล่นน่าเกลียด พวกเขาดูจะไม่มีอะไรแล้วจากนั้น ลูกากู จัดการทำสองประตู เขาคว้าความผิดพลาดของ มิงส์ สองครั้ง – ในเวลานี้ – ผมไม่สนนะ – เขาเป็นหนึ่งในแข้งเบอร์ 9 ที่ดีที่สุดในโลกเวลานี้ ไม่ต้องเถียงเลย”

         “คุณพูดถึง เคน, เลวานดอฟสกี้, โรนัลโด้, เบนเซม่า – ลูกากู ยังไม่อยู่ในจุดนั้น ตอนเขาไปเล่นในเซเรีย อา และคุณชนะทีมที่นั่นด้วยพรสวรรค์ คุณก้าวไปอยู่ในจุดนั้น”

         “เมื่อเขาเดินออกจากยูไนเต็ด เขาถูกทิ้งไว้ใต้เมฆและเขาไม่ได้อยู่ในสายตาใครในตอนนั้น แต่ตอนนี้เขาอยู่ในกลุ่มนั้นแล้ว ถ้าคุณพูดถึงรองเท้าทองคำหลังจบปีนี้ เขาจะอยู่ในหัวข้อพูดคุยเช่นเดียวกับ โรนัลโด้ และ เคน ตลอดทั้งวัน.. รวมถึง ซาลาห์ ด้วย!”

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ