เดแคลน ไรซ์ ขอบคุณเซาธ์เกตที่ให้โอกาสฉายแวว

       เดแคลน ไรซ์ มิดฟิลด์อนาคตไกลของเวสต์แฮม ยูไนเต็ด เปิดใจรู้สึกปลื้มเหมือนฝันที่เป็นจริง หลังได้มีโอกาสประเดิมรับใช้ทีม”สิงโตคำราม”ทีมชาติอังกฤษไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ในเกมชนะสาธารณรัฐเช็ก 5-0 เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

     ดาวดตะวัย 20 ปี ที่เพิ่งตัดสินใจโอนย้ายทีมชาติจากไอร์แลนด์ มาเลือกเล่นให้อังกฤษ ได้มีโอกาสติดธงนัดแรกไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังถูกส่งลงสนามในฐานะตัวสำรอง นาทีที่ 63 แทนที่เดเล่ อัลลี่ ในศึกยูโร 2020 รอบคัดเลือก เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

เดแคลน ไรซ์ ก่อนหน้านี้ตตัวเค้าเล่นให้ทีมชาติ ไอร์แลนด์ ก่อนที่จะโอนย้ายมาเล่นให้ทัพ อังกฤษ

     “การได้เล่นนัดแรกต่อหน้าแฟนบอล 80,000 คน, ต่อหน้าครอบครัว, แฟนสาวของผม, น้องชาย มันเป็นอะไรที่พิเศษที่สุด รวมถึงชัยชนะที่เราคว้ามาได้ด้วยเช่นกัน ผมไม่รู้จะสรรหาคำพูดอะไรมาอธิบายความรู้สึก บอกได้แค่ว่ามันเป็นค่ำคืนที่พิเศษมากจริงๆ” ไรซ์ กล่าว นอกจากนี้ ไรซ์ ยังรู้สึกขอบคุณที่กุนซือเซาธ์เกต ให้โอกาสเข้าได้มีโอกาสติดทีมชาติอังกฤษเป็นนัดแรกอีกด้วย“ผมได้ยินมาเยอะเกี่ยวกับความเก่งกาจของเซาธ์เกตในการจัดการทีม , ในการทำงานร่วมกับนักเตะ ซึ่งผมอยากจะบอกว่าเขาเป็นผู้ชักจูงคนสำคัญสำหรับผม เขาทำให้คุณรู้สึกมีความมั่นใจพร้อมที่จะลงเล่น เขาต้องการให้คุณแสดงความเป็นตัวเองออกมาให้เต็มที่”

ไรซ์ ถูกเปลี่ยนตัวลงมาในนาทีที่ 63 แทนที่เดเล่ อัลลี่

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ