“เทน ฮาก” สุดช้ำหลังพ่ายสเปอร์แบบช็อกแฟนบอล

     เอริค เทน ฮาก กุนซืออาหยักซ์ ผิดหวังที่อีกนิดเดียวก็จะนำทีมเข้าชิงชนะเลิศแชมเปี้ยนส์ ลีก แต่สุดท้ายโดนท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์แซงเข้าป้าย รอบตัดเชือกนัดสอง เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา อาหยักซ์เปิดบ้านนำไปก่แนถึง 2-0 จาก มัตไธจ์ เดอ ลิกท์ และ ฮาคิม ซิเย็ค ถึงตอนนี้พวกเขานำสกอร์รวม 3-0

       อย่างไรก็ตามครึ่งหลัง “ไก่เดือยทอง” สร้างปาฏิหาริย์อย่างเหลือเชื่อ โดยได้ ลูคัส มูร่า ซัดแฮททริคโดยเฉพาะลูกสุดท้ายที่ทำได้นาที 90+6 แซงชนะเกมนี้ 3-2 เข้ารอบชิงชนะเลิศด้วยกฎอเวย์โกลสกอร์รวม 3-3 “เราเกือบจะเข้าชิงแล้ว เราสมควรได้รับมัน แต่วินาทีสุดท้ายนั่น…” เทน ฮากบอกนักข่าวหลังเกม ตอนพักครึ่งผมบอกลูกทีมแล้วว่ามันยังไม่จบ คุณเห็นได้เลยจากทัศนคติของนักเตะท็อตแน่ม พวกเขายังมีความเชื่อมั่น แต่ผมไม่สามารถโทษใครได้ เรามีผลงานที่น่าทึ่งในแชมเปี้ยนส์ ลีกปีนี้ และเติบโตอย่างมากในฐานะทีม”

อาหยักซ์ ได้ประตูจาก มัตไธจ์ เดอ ลิกท์ และ ฮาคิม ซิเย็ค

แต่ว่า สเปอร์ ได้ 3 ลูกจากการทำแฮตทริกของ ลูคัส มูล่า

       “พวกเขาเล่นในระดับที่ยอดเยี่ยม(ครึ่งหลัง)และมันสร้างปัญหาให้กับเรา ตอนสกอร์ 2-2 เราเริ่มกลับมาเล่นได้อีกครั้งและโอกาสที่ดี เราพยายามปิดเกมแต่ดันทำไม่ได้ แล้วก็มาโดนช่วงทดเจ็บ เราต้อยอมรับมัน และต้องไม่ตื่นตระหนก(ในการลุ้นแชมป์ลีก) เราเป็นหนี้ตัวเองและแฟนบอล เรามีฤดูกาลที่ยอดเยี่ยม เราได้มาแล้วหนึ่งรางวัล อีกรางวัลควรตามมา สิ่งที่เราเจอในคืนนี้เป็นด้านที่โหดร้ายของฟุตบอล เราต้องเดินหน้าต่อ เราเกือบทำได้แล้ว นักเตะเข้าใจดีและเราต้องการเวลาในการดึงสติ”

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ