เอโต้ จวกเป๊ป เอาใจ เมสซี่ เกินเหตุ

   ซามูเอล เอโต้ อดีตหัวหอกชื่อก้อง ชี้ โจเซป กวาร์ดิโอล่า ไม่รู้ถึงคุณภาพของขุมกำลังที่แท้จริง และยังไปให้ความรักกับ ลิโอเนล เมสซี่ มากกว่าตนอีก ทั้งที่ตอนนั้นตนคือคนที่สำคัญกับ “อาซูลกราน่า” มากกว่า ระบุ ตนคือสาเหตุหลักที่ทำให้ตอนนั้น บาร์เซโลน่า เก็บชัยชนะได้เยอะ

   กวาร์ดิโอล่า ได้ขึ้นมาคุมทีมชุดใหญ่ของ บาร์เซโลน่า เป็นครั้งแรกในฤดูกาล 2008-09 ซึ่งเขาก็ประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ทันทีด้วยการพาทีมทำทริปเปิ้ลแชมป์ได้ จากการได้ทั้งแชมป์ ลา ลีกา, โกปา เดล เรย์ และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก โดยที่ตอนนั้น “อาซูลกราน่า” มีนักเตะเก่งๆ อยู่ในทีมหลายคน อย่างเช่น เอโต้,เมสซี่,อันเดรส อิเนียสต้า,ชาบี เอร์นานเดซ และ เธียร์รี่ อองรี เป็นต้น

   “เป๊ป ใช้ชีวิตอยู่กับ บาร์เซโลน่า ทั้งชีวิต แต่ช่วงที่ผมอยู่กับ บาร์เซโลน่า น่ะ เขาไม่ได้เข้าใจขุมกำลังอย่างแท้จริง เขาไม่ได้ตระหนักถึงคุณภาพของทีม ผมเคยบอกกับ กวาร์ดิโอล่า ไปว่า -คุณต้องมาขอโทษผม- เพราะคนที่ทำให้ บาร์เซโลน่า ชนะก็คือผม ไม่ใช่ เมสซี่”

   “จริงอยู่ว่าหลังจากนั้น เมสซี่ พัฒนาตัวเองจนกลายเป็นนักเตะชั้นยอดได้ แต่ในกรณีของสมัยก่อนน่ะ คุณลองไปถามทั้ง ชาบี, อิเนียสต้า หรือใครก็ได้ พวกเขาก็จะตอบเป็นเสียงเดียวกันว่านั่นคือยุคของผม ผมคือคนที่ทำให้ บาร์ซ่า ชนะ และ เป๊ป ก็ควรจะต้องขอโทษผม” ซามูเอล เอโต้ เผย

 

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ