“โอบา” เก็บส้ม 2 ลูก ปืนใหญ่ใส่นอริชไม่ยั้ง 4-0 ขึ้นที่ 7 ชั่วคราว

วันที่ 1 ก.ค. 63 ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2019-2020 นัดที่ 32 “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล อันดับ 10 ของตาราง เล่นในถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดียม ต้อนรับ “นกขมิ้นเหลืองอ่อน” นอริช ซิตี้ ทีมอันดับสุดท้าย

โดยเจ้าถิ่นพัก บูกาโย ซากา ปีกดาวรุ่งวัย 18 ปีที่เพิ่งต่อสัญญาระยะยาวกับทีมไว้เป็นตัวสำรอง พร้อมปรับแผนมาเล่นระบบ 3-4-3 โดยให้ เซอัด โคลาซินัช ลงมายืนเซนเตอร์ฮาล์ฟ 3 คนร่วมกับ ชโคดราน มุสตาฟี และ ดาวิด ลุยซ์ ส่วน ดานี เซบายอส ซูเปอร์ซับจากเกมเอฟเอ คัพ ที่บุกไปชนะ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด พาทีมเข้ารอบรองชนะเลิศ ได้รางวัลด้วยการออกสตาร์ตเป็นตัวจริง

ส่วนทีมเยือนที่เพิ่งตกรอบ 8 ทีมสุดท้ายในศึกเอฟเอ คัพ จากการแพ้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1-2 ในเวลา 120 นาที ยังคงให้ อเล็กซานเดอร์ เท็ตเทย์ มิดฟิลด์ตัวรับถอยลงไปยืนปราการหลังตัวกลางอีกครั้ง ขณะที่แนวรุกนำโดย ท็อดด์ แคนท์เวลล์ และ เตมู ปุกกิ

นาทีที่ 10 “ปืนใหญ่” มีลุ้นได้ประตูออกนำก่อน โดย ปิแอร์-เอเมอริก โอบาเมยอง ได้บอลในเขตโทษฝั่งซ้าย ก่อนเลี้ยงตัดเข้ามาแล้วยิงไปที่เสาไกล แต่ ทิม ครูล ยังล้มตัวปัดเอาไว้ได้

จากนั้นเจ้าถิ่นก็บุกกดดันอย่างต่อเนื่อง แต่ “นกขมิ้น” ที่ตั้งรับอย่างอดทนก็หาจังหวะตอบโต้จนเกือบได้ประตูพลิกขึ้นนำก่อนในนาทีที่ 20 จากการเติมขึ้นมายิงไกลเต็มข้อจากระยะ 35 หลาของ เบน ก็อดฟรีย์ แต่บอลพุ่งชนเสาเหลี่ยมนอกออกหลังไปนิดเดียว

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ